รร.วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ประกาศ แนวปฏิบัติและวิธีดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ประกาศ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ในการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ในระลอกใหม่ยังคงมีความรุนแรง โดยพบว่ามีการระบาดเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ในประเทศไทย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก  โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่มีความห่วงใยและตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครองทุกคนจึงมีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 )  ไว้ดังนี้

มาตรการการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน

1.นักเรียน ครู บุคลากรและผู้ปกครองที่เข้ามาติดต่อประสานงานในพื้นที่ของโรงเรียน ต้องได้รับการ คัดกรอง วัดอุณภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่ติดต่อประสานงานเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ในโรงเรียน
2.นักเรียน ครู บุคลากรและผู้ปกครองที่เข้ามาติดต่อประสานงานในพื้นที่ของโรงเรียน หากมีการวัด อุณหภูมิร่างกายแล้วพบว่ามีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ( ภายหลังจากการวัดครั้งที่ 3 )                              ต้องอยู่ในจุดพักคอยที่กำหนดโดยมีเจ้าหน้าที่ประสานงานแทนในการติดต่อประสานงานต่างๆ หรือหากไม่สะดวกสามารถกลับมาติดต่อประสานงานใหม่ได้ในภายหลัง  โดยไม่อนุญาตให้เข้ามาติดต่อประสานงานในโรงเรียนทุกกรณี
3.โรงเรียนได้มีการกำหนดแผนการบริหารจัดการโรงเรียนเพื่อรองรับสถานการณ์โรคระบาดโควิค –19       ( COVID – 19 ) ในรูปแบบข้อมูลภาพประกอบคำบรรยายเพื่อให้นักเรียน ผู้ปกครองสามารถเข้าใจ           ในแนวปฏิบัติต่างๆได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย
3.โรงเรียนได้มีการกำหนดมาตรการตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID – 19 ) ดังนี้ มาตรการหลัก (DMHT-RC) 6 ประการได้แก่
1.เว้นระยะห่าง ( Distancing ) จัดระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร
2.ใส่หน้ากาก ( Mask Wearing ) สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
3.ล้างมือ ( Hand Washing ) จัดจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ
4.คัดกรองวัดไข้ ( Testing ) มีมาตรการคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าสถานศึกษา
5.ลดการแออัด ( Reducing ) ไม่จัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เหลื่อมเวลา ลดเวลาทำกิจกรรม
6.ทำความสะอาด ( Cleaning ) ทำความสะอาดห้องเรียน/พื้นผิวสัมผัสร่วม เปิดหน้าต่างประตู ระบายอากาศ
ไม่จัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เหลื่อมเวลา ลดเวลาทำกิจกรรม

มาตรการเสริม 6 ประการได้แก่ ( SSET-CO )
1. ดูแลตนเอง ( Self care ) ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด
2. ใช้ช้อนกลางส่วนตัว ( Spoon ) เมื่อต้องกินอาหารร่วมกัน
3. กินอาหารปรุงสุกใหม่ ( Eating ) กรณีอาหารเก็บเกิน 2 ชั่วโมง ควรนำมาอุ่นให้ร้อนทั่วถึงก่อนกินอีกครั้ง
4. ไทยชนะ ( Thai chana ) ลงทะเบียนตามที่รัฐกำหนด ด้วยแอปพลิเคชันไทยชนะ หรือลงทะเบียนบันทึก
การเข้า-ออกอย่างชัดเจน
5. สำรวจตรวจสอบ ( Check ) บุคคล นักเรียน และกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อเข้าสู่
กระบวนการคัดกรอง
6.กักกันตัวเอง 14 วัน ( Quarantine ) เมื่อเข้าไปสัมผัสหรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดโรค

มาตรการในการติดตามและประเมินผล
1.โรงเรียนได้ดำเนินการในการติดตามการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค -19 ( COVID – 19 )   อย่างต่อเนื่อง โดยมีการกำหนดให้นักเรียน ครูและบุคลากร ประเมินตนเองผ่านระบบ Google ฟอร์ม        ของโรงเรียน
2.โรงเรียนได้มีการประเมินการเตรียมความพร้อมตามมาตรการการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน     ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่  โดยรายงานข้อมูลในรูปแบบของ Digital Platform          ผ่านระบบ Thai Stop Covid Plus ( TSC) ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  และได้รับเกียรติบัตรรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข
3. โรงเรียนได้รายงานข้อมูลรายวันผ่านระบบของ สช.ชม.ในการตรวจเช็คเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ( COVID – 19 )

จึงเรียนมาเพื่อทราบและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดเชียงใหม่ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ
ประกาศ ณ วันที่ 11 มิถุนายน  พ.ศ.2564
นายวรทัศน์   บุญโคตร  ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่

SONY DSC

ร่วมแสดงความคิดเห็น