เชียงราย รถพุ่มพวงพระพบโชค แจกผักสดข้าวไข่ไก่ช่วยช่วงโควิด-19

วันที่ 13 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย ได้ให้ลูกศิษย์ของวัด นำรถบรรทุกขนาดเล็ก มาทำการดัดแปลงติดราวไม้ไผ่รอบคันรถ จากนั้นถุงพลาสติกที่บรรจุผักสด หลากหลายชนิด ทำการแขวนเอาไว้รอบรถ รวมทั้งมีข้าวสาร ไข่ไก่ ในท้ายกระบะรถด้วย ซึ่งทาง ท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) จะเรียกว่า รถพุ่มพวงพบโชค เพื่อนำออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ในชุมชนห้วยปลากั้งและชุมชนที่ใกล้เคียง

ซึ่งจะมีการประกาศนำ จากนั้นให้ชาวบ้านออกมาหยิบผักไปปรุงอาหาร ส่วนหากพบครอบครัวใดที่ไม่มีข้าวสาร ไข่ไก่ ก็จะนำมอบให้ทันที โดยรถพุ่มพวงพบโชค จะออกแจกจ่ายแบบนี้ในทุกวัน

ท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า รถพุ่มพวงพบโชค เป็นที่รู้กันว่า หลวงพ่อได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทุกคนที่เดือดร้อนในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 จึงได้จัดสิ่งของออกช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชน ซึ่งเงินที่นำมาจัดซื้อผัก สิ่งของ ก็มาจากการทำบุญของทุกคนที่เดินทางมาที่วัดห้วยปลากั้ง รวมทั้ง ผู้ที่ร่วมใส่บาตรทุกเช้าของชาวบ้าน ก็ถูกนำมาช่วยเหลือ ซึ่งการได้ช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงโควิด-19 ถือว่า ได้ช่วยแบ่งเบาภาระการจ่ายเงินของชาวบ้านลงได้ เพราะบางคนต้องหาเช้ากินค่ำ

ทั้งนี้บรรยากาศการแจกนั้น จะมีประชาชนออกมารอรับเมื่อรถผ่านจุดไหนของชุมชน ซึ่งหลายคนก็หยิบถุงเอง เพื่อลดการสัมผัสผู้แจกในการป้องกันโควิด-19 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น