ปีก่อนเล่นสนามบอลโลกที่กาตาร์ ปีนี้เชียงรายเตะสนามพันล้าน ศึกลูกหนัง AFC แชมป์เปี้ยนลีก

บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่ กว่างโซ้ง สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด เตรียมนำทีม กว่างโซ้ง บุก ประเทศอุซเบกิสถาน เป็นทีมแรกในไทย ที่มีโอกาสลงสนามฟุตบอลระดับโลก ปีที่ผ่านมา ก็ได้ลงเล่น สนามบอลโลก ที่กาตาร์ มาแล้ว ในปีนี้ก็ได้ลงเล่นสนามฟุตบอลที่ทันสมัยที่สุด มูลค่าพันล้านบาท

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 เชียงราย ยูไนเต็ด เดิมทีต้องลงเล่นเพลย์ออฟกับ แตกู เอฟซี ของเกาหลีใต้ แต่เนื่องจาก 3 สโมสรของออสเตรเลีย อย่าง เมลเบิร์น ซิตี้,บริสเบรนด์ โรอาร์,ซิดนีย์ เอฟซี ตัดสินใจถอนทีม เนื่องจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ปรับโปรแกรมการแข่งขัน ทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด โยกไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ (เกาหลีใต้) ,กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) ,แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์)

ซึ่ง สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จะเดินทางไปทำการแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยเบื้องต้นเอเอฟซี มีเงินค่าเดินทางให้ตามปกติในรอบแบ่งกลุ่มอยู่แล้ว ตามระเบียบการแข่งขันในฐานะทีมเยือน 4.5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ ( ประมาณ 1.4 ล้านบาท) ฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา เชียงราย ยูไนเต็ด หนึ่งเดียวตัวแทนของไทยในรอบแบ่งกลุ่ม เดินทางไปทำการแข่งขันที่กาตาร์ ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เอเอฟซี จึงปักหลักจัดที่กาตาร์ ครั้งที่ผ่านมา เชียงราย ยูไนเต็ด ลงเล่นที่สนาม ยาสซิม บิน ฮามาด สเตเดี้ยม สังเวียนการแข่งขันที่ทันสมัย

ขณะที่การแข่งขันครั้งนี้ แม้ว่าฝ่ายบริหารของทีมอาจจะออกมาประกาศหาสปอร์นเซอร์ ในการหาตั๋วเดินทางไปทำการแข่งขันถ้วยเอเชีย ที่อุซเบกิสถาน เพื่อลงล่าความสำเร็จ โดยสังเวียนแข้งที่ประเทศอุซเบกิสถาน ที่เชียงราย ยูไนเต็ด จะลงเล่นทั้ง 6 นัด 2 สนาม ถือว่าน่าสนใจ เพราะเป็นสนามที่เพียบพร้อมและลงทุนสร้างมหาศาล ทั้งสนาม โลโคโมทิฟ สเตเดี้ยม สนามของสโมสรโลโคโมทิฟ ทาสซ์เคนท์ และอีกสนามมิลลีสเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสรบุนยอร์ดกอร์

โดยสนามโลโคโมทิฟ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ที่ ทาซเคนท์ ประเทศ อุซเบกิสถาน มีความจุ 8,000 ที่นั่ง เปิดใช้งานปี 2012 มีมูลค่าสูงถึง 564 ล้านบาท ขนาดของสนาม 105×68 เมตร พื้นสนามหญ้าจริง (Poaceae หรือ Gramineae) สนามแห่งนี้ได้รับรองมาตรฐานจากเอเอฟซี และฟีฟ่า ส่วนสนามมิลลี่ สเตเดี้ยม ตั้งอยู่ที่ ทาซเคนท์ ประเทศ อุซเบกิสถาน มีความจุ 34,000 ที่นั่ง เปิดใช้งานปี 2012 มูลค่าสูงถึง 7,784 ล้านบาท ขนาดสนาม 105×68 เมตร พื้นสนาม:หญ้าจริง (Poaceae หรือ Gramineae)

สำหรับโปรแกรม แข่งขัน ของ สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 25 มิ.ย. 64 พบ ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ (โลโคโมทิฟ) ,วันที่ 28 มิ.ย.64 พบ แทมปิเนส โรเวอร์ (บุนยอร์ดกอร์) ,วันที่ 1 ก.ค. 64 พบ กัมบะ โอซากา (บุนยอร์ดกอร์) , 4ก.ค.64พบกัมบะ โอซากา (โลโคโมทิฟ) ,วันที่ 7 ก.ค.64 พบ ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ (โลโคโมทิฟ) , วันที่ 10ก.ค.64 พบ แทมปิเนสโรเวอร์ (โลโคโมทิฟ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น