ด่วน !! คลัสเตอร์ใหม่ กลุ่มเดินทางจากชลบุรี ติดเชื้อ 3 เสี่ยงสูงกว่า 60 ราย

คลัสเตอร์ใหม่ กลุ่มชาติพันธุ์ เดินทางมาจาก ชลบุรี แพร่เชื้อคนใกล้ชิด เสี่ยงสูง 61 ราย แพร่ไป อ.เชียงคำ จ.พะเยา อ.เทิง ล็อกดาวน์หมู่บ้าน ต.ตับเต่า

วันที่ 16 มิ.ย.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย  ในพื้นที่อำเภอเทิง สำหรับผู้ป่วย 3 ราย เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้งเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี แล้วนำเชื้อมาแพร่ให้กับบุคคลใกล้ชิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ค้นหาบุคคลผู้สัมผ้สเสี่ยงสูงรวม 61 ราย และให้เฝ้าระวังที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน โดยใช้พื้นที่โรงเรียน จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนรักแผ่นดิน โรงเรียนแผ่นดินทอง โรงเรียนบ้านเพียงหลวง และโรงเรียนบ้านราชภักดี เป็นสถานที่กักตัว พร้อมกับหารือเลื่อนการเปิดเรียนของโรงเรียนดังกล่าวออกไป

โดยทางอำเภอได้ออกประกาศล็อกดาวน์หมู่บ้านในตำบลตับเต่า อำเภอเทิง ควบคุมผู้โดยสารรถประจำทางระหว่างจังหวัด ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองของผู้บริการรถยนต์ขนส่งตามที่จังหวัดเชียงรายกำหนด และการอนุญาตให้ บุคคลที่ได้รับวัดซีน เข็มที่ 1 แล้วเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ และบุคคลที่ได้รับวัดซีนชิโนเวคเข็มที่ 2 แล้ว เข้าพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ให้ระวังสังเกตอาการตัวเองอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงคำ ได้มีประกาศในเพจที่ว่าการ อำเภอเชียงคำ ว่าจากสถานการณ์โควิดในพื้นที่ ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ในหลายหมู่บ้าน คาดว่าจะเกิดผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มใหญ่ และได้มีผู้ติดเชื้อเข้ามาในพื้นที่อำเภอเชียงคำของเขตในตำบลร่มเย็น ขณะนี้ได้มีการกักตัวผู้มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ จำนวนมากกว่า 50 ราย นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจาก รพ. เชียงคำ ว่าตรวจพบคนติดเชื้อในพื้นที่เชียงคำทั้งหมด จำนวน 7 ราย ซึ่งเป็นชาวบ้านใน ตำบลร่มเย็น ขณะนี้รอยืนยันผลเป็นทางการอยู่ และคาดว่าจะมีกลุ่มผู้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีกเป็น 100 คน จึงขอให้งดการรวมกลุ่มกัน เพิ่มความระมัดระวัง สถานศึกษาที่คิดว่าตัวเองมีความเสี่ยง ให้หยุดเรียนไว้ก่อน งดการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น