ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงโควิดแพร่ระบาด

บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานปล่อยแถว เพื่อออกระดมทำการกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธปืน กลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าว และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบคดีลักทรัพย์เพิ่มมากผิดปกติ

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานปล่อยแถวกองกำลังผสม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตชด. ฝ่ายปกครอง หน่วยงานข้าราชการพลเรือน และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย จำนวนกว่า 100 นาย ออกจากสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อออกระดมทำการกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธปืน กลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าว และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กลุ่มขบวนการต่างๆ อาจฉวยโอกาสกระทำผิดกฏหมาย รวมถึงก่อปัญหาสร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองในช่วงเกิดโรคระบาดนี้ได้

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 5 ให้ดำเนินการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบเรียบร้อย ที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการโจรกรรมทรัพย์สินและการชิงทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ผ่านมามีคดีเกิดขึ้นน้อยมาก แต่ในช่วงมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้คดีลักทรัพย์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเกิดขึ้นมากกว่าปกติ และตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้มีการบูรณาการหลายหน่วยงานร่วมกันในการแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น