(มีคลิป) ระทึก!! ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนบนดอยสุเทพ โชคดีชาวบ้านไม่บาดเจ็บ หลบหนีได้ทัน

ช่วงเย็นวันนี้ (17 มิ.ย.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุกิ่งต้นจำปีป่าขนาดใหญ่ ล้มทับบ้านเรือนประชาชนเสียหาย เหตุเกิดบริเวณชุมชนตรงข้ามกับวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งไปตรวจสอบ โดยพบว่ากิ่งไม้ดังกล่าวเป็นกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ได้ล้มมาฟาดทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 4 หลังคาเรือน หนึ่งในนั้นเป็นบ้านของผู้ป่วยติดเตียง แต่โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำการใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้และลำเลียงออกมาไว้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีเสียงไม้ลั่นดังสนั่น เหมือนเป็นการเตือนล่วงหน้า ทำให้ทางชาวบ้านจึงได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากบ้าน รวมถึงได้ทำการขนย้ายผู้ป่วยออกจากบ้าน ได้ไม่นานกิ่งไม้ดังกล่าวก็ได้ล้มลงมาทับใส่บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ทั้งนี้ในทุกปี บนดอยสุเทพจะเกิดเหตุการณ์ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้ม โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ซึ่งในเบื้องต้นทางผู้นำชุมชนและเทศบาลสุเทพจะได้เร่งสำรวจพื้นที่และจะได้ดำเนินการตัดแต่งกิ่ง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

ขณะที่ทางด้าน นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านดอยสุเทพ บอกว่า ในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงเวลาเสี่ยงที่ต้นไม้ใหญ่จะโค่นล้ม เนื่องจากดินอุ้มน้ำสะสมจนอ่อนตัว ทำให้รากยึดเกาะไม่มั่นคง ที่ผ่านมาเกิดต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม สร้างความเสียหายกับบ้านเรือนทรัพย์สินของชาวบ้านบ่อยครั้ง ฤดูฝนปีนี้ทางหมู่บ้านจึงร่วมกับเทศบาลตำบลสุเทพ ออกสำรวจต้นไม้ใหญ่ที่มีความเสี่ยงและพบว่าต้นจำปีป่าต้นนี้อยู่ในสภาพทรุดโทรมจึงเตรียมเข้ามาตัด แต่ก็มาเกิดโค้นล้มก่อน โชคดีที่ชาวบ้านไหวตัวทัน ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังจากนี้จะเร่งสำรวจและตัดต้นไม้ที่อยู่ในสภาพอันตรายโดยเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น