เทศบาลตำบลอุโมงค์ MOU ขับเคลื่อนกิจกรรม เริ่มต้น (Kick off) ลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน

เทศบาลตำบลอุโมงค์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ องค์กร ภาคี เครือข่าย พื้นที่ในตำบลอุโมงค์ ประกาศเจตนารมณ์ร่วมขับเคลื่อนกิจกรรม “เริ่มต้น (Kick off) การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์การจัดการขยะมูลฝอย Clean LAMPHUN ลำพูนเมืองสะอาด ปี 2564”

วันนี้ ( 17  มิ.ย.64 ) ที่ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการรณรงค์คัดแยกขยะในชุมชน ประจำปี 2564 และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ประกาศเจตนารมณ์ร่วมขับเคลื่อนกิจกรรม“เริ่มต้น (Kick off) การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์การจัดการขยะมูลฝอย Clean LAMPHUN ลำพูนเมืองสะอาด ปี 2564” ระหว่างเทศบาลตำบลอุโมงค์ กับ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลอุโมงค์ โรงเรียนในพื้นที่ตำบลอุโมงค์ และคณะสงฆ์ตำบลอุโมงค์ เพื่อร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

(1.) มีการจัดการขยะเปียก / งดใช้ภาชนะโฟม (NO FOAM)ในกิจกรรมต่างๆของชุมชน / วัด / สถานศึกษา (2.) ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและหลอดพลาสติก ในการจัดกิจกรรมจัดเลี้ยงอาหาร/อาหารว่างและเครื่องดื่ม ในงานต่างๆในพื้นที่ (3.) ให้บ้านของผู้ใหญ่บ้าน / แกนนำในชุมชน เป็นครัวเรือนต้นแบบในการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน โดยให้มีการจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือน และเป็นจุดสาธิตครัวเรือนต้นแบบในการจัดการขยะต้นทาง ให้กับประชาชนในพื้นที่ (4.) ให้บ้านของผู้บริหารเทศบาลตำบลอุโมงค์เป็นครัวเรือนต้นแบบในการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนโดยให้มีการจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือน และเป็นจุดสาธิตครัวเรือนต้นแบบในการจัดการขยะต้นทาง ให้กับประชาชนในพื้นที่ (5.) มีการจัดตั้งกองทุนขยะเพื่อสวัสดิการในชุมชน (6.) มีการติดตั้ง ถังขยะสีแดง (ถังขยะติดเชื้อ) ในชุมชน อย่างน้อย 1 จุดต่อชุมชน เพื่อรองรับหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และมีการส่งกำจัดอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ และ (7.) ส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมของชุมชน ตามแนวทาง “โครงการลำพูนเมืองน่าเยือน บ้านเฮือนน่าอยู่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น