(มีคลิป) โรงเรียนมัธยมชื่อดัง จ.แพร่ ผวา ! ประกาศปิดเรียนยาวถึง 30 มิ.ย. มีนักเรียนไปใช้บริการ ร้านยำสาวสองที่เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเช้าวันที่ 18 มิถุนายน 2564 เป็นที่โกลาหล ทั้งผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน แม่ค้า ผลพวงมาจากการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 89 ของ จ.แพร่ และได้ทำการทำการฌาปนกิจศพไปแล้ว โดยผู้เสียชีวิตมีร้านยำหลังโรงเรียนนารีรัตน์ ทำให้นักเรียนไปใช้บริการกันมาก หลังเลิกเรียน ทำให้โรงเรียนนารีรัตน์ ได้ประกาศปิดเรียนตามประกาศดังนี้

ประกาศโรงเรียนนารีรัตน์ จ.แพร่ เรื่อง งดการเรียนการสอนรูปแบบ On-Site ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ตั้งแต่วันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2564 สืบเนื่องจากวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) สสจ.แพร่ ได้แจ้งข่าวพบผู้ติดเชื้อรายใหมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ โรงเรียนนารีรัตน์ จึงขอแจ้งให้คุณครูและนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ทุกคน งดการเรียนการสอนรูปแบบ On-Site ตั้งแต่วันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2564

เพื่อประเมินความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD – 19) และให้นักเรียนเรียนอยู่ที่บ้าน และปรับแผนการเรียนเป็นรูปแบบออนไลน์ (Online) 100% ทั้งนี้ นักเรียนทุกคนต้องเข้าเรียนตามตารางเรียนออนไลน์ที่โรงเรียนกำหนดไว้ จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายสวัสดิ์ ใจตุรงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีรัตน์ จ.แพร่

ผลพวงหลังจากที่โรงเรียนนารีรัตน์ ประกาศหยุดเรียน ปรากกฎว่า พ่อค้า-แม่ค้าที่ขายของอยู่หน้าโรงเรียน และที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่ลงทุนซื้อของมาขายให้กับนักเรียนหลายราย ได้รับผลกระทบด้วย เพราะเพิ่งมาทราบว่าโรงเรียนประกาศปิดเรียน หลังจากที่ลงทุนซื้อของไปแล้ว หลายรายต้องขายข้าวกล่องในราคากล่องละ 10 บาท เอาแค่ได้ทุนคืน เพราะทำมาแล้วหลาย 100 กล่อง ขายถูกเอาทุนคืน ดีกว่าปล่อยให้ของเสีย

ทางด้าน นางดวงเด่น อายุ 50 ปี บ้านเชตวัน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ เจ้าของร้านขายลูกชิ้น ไส้กรอก และน้ำดื่ม ชากาแฟ เผยว่า ได้ลงทุนซื้อของตั้งแต่เมื่อวาน เตรียมของ ผสมน้ำชา กาแฟ ไว้แล้ว เมื่อมาทราบในตอนเช้า ว่า โรงเรียนประกาศปิด ก็ตกใจ เพราะของเตรียมไว้เต็มที่แล้ว ยอมรับว่า โควิด-19 มีผลกระทบจริงๆ เพราะโรงเรียนเพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่วัน ก็มีคำสั่งปิดอีก ของก็ลงทุนไปแล้วไม่รู้จะขายได้ไหม เดือดร้อนเพราะโควิด-19 จริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น