(มีคลิป) น่าน ทดสอบ Application “น่านปลอดภัย” การให้บริการ Drive Thru สแกน QR Code แทนการลงจากรถ D-Day 1 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเวียงสา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจการใช้ระบบด่านคัดกรองผู้เดินทางเข้าจังหวัดน่าน ผ่าน Application “น่านปลอดภัย” และการรายงานผู้ที่ต้องเฝ้าระวัง เมื่อเดินทางเข้ามาภายในจังหวัดน่าน ผ่านระบบ Video Conference โดยร่วมประชุมพร้อมกันทั้ง 15 อำเภอ เพื่อทบทวนกระบวนการและขั้นตอนการปฏิบัติ การให้บริการ Drive Thru สแกน QR Code แทนการลงจากรถ ยกเลิกการเสียบบัตร และตอบคำถามต่อเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดโอกาสการสัมผัส พูดคุย และลดโอกาสการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งจะเริ่มใช้งาน Application “น่านปลอดภัย” ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน ได้มีมติเห็นเห็นชอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน จัดทำ
Application “น่านปลอดภัย” โดยให้ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดน่านทุกคน ต้องสแกน QR Code ก่อนเข้าพื้นที่
โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดของตนเองลงใน Application ดังกล่าว เพื่อเชื่อมโยงฐานข้อมูลให้เป็นระบบเดียวกัน ทั้ง 7 จุดคัดกรองเส้นทางหลักในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัด ได้แก่จุดคัดกรองห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จุดคัดกรองบ้านนาหวายใหม่ ตำบลป่าคาหลวง อำเภอบ้านหลวง จุดคัดกรองบ้านสะเกิน ตำบลยอด อำเภอสองแคว จุดคัดกรองบ้านห้วยเลา ตำบลเชียงของ อำเภอนาน้อย จุดคัดกรองบ้านแสนสุข ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จุดคัดกรองบ้านดอนมูล ตำบลปิงหลวง อำเภอนาหมื่น และจุดคัดกรองบ้านปากนาย ตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น ซึ่งผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดน่าน สามารถสแกน QR Code ด้วยโทรศัพท์มือถือ เพื่อลงทะเบียน Application “น่านปลอดภัย” ระหว่างการเดินทางตามขั้นตอน แล้วกดยืนยันเพื่อนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในการเดินทางเข้าสู่จังหวัดน่าน เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าจังหวัดน่าน โดยที่ไม่ต้องลงจากรถ ซึ่งข้อมูลจะนำส่งไปยังปลายทางที่ท่านจะไป เมื่อไปถึงจะมี เจ้าหน้าที่ และอสม.ในชุมชน มาสอบถามข้อมูลและประเมินความเสี่ยง ตามมาตรการของจังหวัดน่าน ต่อไป


จากนั้น นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายอำเภอเวียงสา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ปกครอง ได้ลงพื้นที่จุดคัดกรองห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เพื่อทดสอบระบบ Application “น่านปลอดภัย” โดยให้ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดน่าน ทำการสแกน QR Code เข้าระบบเพื่อทดสอบการใช้งาน รวมทั้งกำหนดจุดติดตั้งสัญญาลักษณ์ QR Code ตามจุดต่างๆ และจะดำเนินการขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งติดป้ายสัญญาลักษณ์ QR Code และขั้นตอนการใช้งานบนรถโดยสาร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้าจังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น