(มีคลิป) คลัสเตอร์ผู้ป่วยรายที่ 89 ของ จ.แพร่ที่เสียชีวิต เป็นเหตุทำให้โรงเรียนเจริญศิลป์ประกาศหยุดยาวถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามาเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 หลังจากที่ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 89 ของ จ.แพร่ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง มีร้านเสริมสวย ร้านอาหารยำ หลัง ร.ร.นารีรัตน์จังหวัดแพร่ ได้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ.ได้เพียง 3 วันได้เสียชีวิต และญาติๆได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้ว เมื่อบ่ายวันที่ 17 มิถุนายน 2563 และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้สอบสวนโรคพร้อมกับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 89 และผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของจังหวัดแพร่ ทำให้ ร.ร.นารีรัตน์จังหวัดแพร่ ประกาศหยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 18-30 มิถุนายน 2564

……….นอกจากร.ร.นารีรัตน์จังหวัดแพร่ได้ประกาศหยุดเรียนไปแล้ว ยังได้รับแจ้งว่า โรงเรียนเจริญศิลป์ โรงเรียนเอกชนชื่อดังของจ.แพร่ได้ประกาศหยุด ตามประกาศของโรงเรียนว่า ประกาศโรงเรียนเจริญศิลป์เรื่อง งดการเรียนการสอนรูปแนบ Oก-Site ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564ตั้งแต่วันดี 18-30 มิถุนายน 2564เนื่องจากวันที่ 17 มิถุนายน 2504 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไววัสโคโรนา 2019 (Covld-19)สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดแพร่ ได้แจ้งข่าวพบผู้ติดเชื้อรายใหม่โรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่โรงเรียนเจริญศิลป์จึงขอประกาศบิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564สำหรับวันเปิดเรียนเพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์ให้ผู้ปกครองติดตามได้ผ่านทางเว็บไชต์โรงเรียนเจริญศิลป์ http/www.jarcenslschool.ac.tV.

เฟชบุ๊คเพจงานประชาสัมพันธ์โรงเรียนเจริญศิลป์

 

 https:/www.facebook.com/Jatoensischoolphrae

และกลุ่มไลน์ห้องเรียนในโอกาสต่อไปด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของนักเรียนและผู้ปกครองทุกท่าน จึงขอให้ดำเนินการตามวิธีการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covd-19) อย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หลีกเสี่ยงการไปในชุมชนและการเดินทางด้วยรถสาธารณะ รวมถึงติดตามข่าวจากกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง และให้นักเรียนเรียนออนไลน์ผ่านระบบ zoom ตามดารางเวียนที่ฝ่ายวิชาการกำหนดจึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกันประกาศ ณ วันที่ 18 มิถุนายน 2564โรงเรียนเธงจริญศิลป์

ในวันเดียวกันนี้เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ลงพื้นที่ร่วมกับ ปลัดจังหวัดแพร่ สาธารณสุขอำเมืองแพร่เมืองแพร่ ตำรวจ สภ.อ.เมืองแพร่ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ตรวจสอบ ร.ร.เฮือนนานากรณี ได้จัดเลี้ยงเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งผู้บังคับบัญชามอบหมายเทศบาลเมืองแพร่ร้องทกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และทางโรงแรมเฮือนนานสมัครใจปิดให้บริการ14วัน ตั้งแต่ วันที่ 18 มิ.ย. 64 ถึง 1 ก.ค.64 พร้อมทำความสะอาดฆ่าเซื้อภายในโรงแรมและกับชับให้พนักงานทุกคนกักตัว14วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น