พญาเม็งรายผวา! หลังคลัสเตอร์ตับเต่าแพร่มาสู่ญาติในพื้นที่ ทำไข่แตกติดเชื้อ 1 ราย เร่งตรวจเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงกว่า 40 ราย

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลพญาเม็งราย อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก(Active case Finding) ให้กับผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีความเสี่ยงสูง พื้นที่บ้านเย้าแม่ต๋ำ (ใหม่สุขสันต์) ม.4 ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จำนวน 40 ราย บ้านขุนห้วยแม่เปาใต้ ม.17 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จำนวน 3 ราย และพ่อค้าขายเนื้อหมูบ้านศรีสะอาด ม.9 ต.เม็งราย ซึ่งได้ไปขายเนื้อหมูในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง (พื้นที่เสี่ยง) จำนวน 1 ราย รวมทั้งสิ้น 44 ราย

นายอนันต์ สมุทรสรินทร์ นอภ.พญาเม็งราย เผยว่า หลังจากมีการตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งไม่มีการระบาดในพื้นที่มานานกว่าเดือนครึ่ง แต่มาไข่แตกจากผู้ป่วยในคลัสเตอร์ตับเต่าที่มาเที่ยวหาญาติที่ ต.แม่เปา ทำให้มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย ศปก.อ.พญาเม็งราย จึงเร่งนำตัวกลุ่มเสี่ยงมาทำการตรวจหาเชื้อโดยวิธี Swab หรือใช้สารคัดหลั่งจากโพรงจมูกเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูง ส่วนผลการตรวจหาเชื้อ ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบในวันถัดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น