(มีคลิป) นอภ.เทิง เปิดกิจกรรม Kick Off รณรงค์สวมหน้ากากอนามัย 100% ลดการแพร่ระบาดโควิด-19

เวลา 13.00 น. วันที่ 18 มิ.ย 64 เวลา นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย และประธาน ศปก.อ.เทิง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ชาวอำเภอเทิงร่วมใจ สวมหน้ากากอนามัย 100% ใส่ใจตนเองและสังคม ” โดยมีนายวิสูตร์ เสน่หา สาธารณสุขอำเภอเทิง นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ อปท. อาสากู้ภัย กำนันผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนชาวบ้านจาก 10 ตำบลในพื้นที่อำเภอเทิง เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ณ ลานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลตำบลเวียงเทิง

นอภ.เทิง เผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มการติดเชื้อขยายเป็นวงกว้าง เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเทิง (ศปก.อ.เทิง) จึงกำหนดจัดกิจกรรม “ชาวอำเภอเทิงร่วมใจ สวมหน้ากากอนามัย 100% ใส่ใจตนเองและสังคม”

กิจกรรม Kick Off สวมหน้ากากอนามัย 100% ในวันนี้ เริ่มต้นด้วยปลัดอาวุโสอำเภอเทิงกล่าวรายงานสถานการณ์และความจำเป็นในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จากนั้นนายอำเภอเทิงกล่าวเปิดงาน และปล่อยแถวรถรณรงค์เพื่อออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเทิงตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยมีการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เป็นภาษาไทยกลางและภาษาม้ง เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน

กิจกรรมในขั้นตอนต่อไปจะให้หน่วยงานต่างๆ ออกรณรงค์ให้ชาวบ้านสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้ง อสม.ที่ต้องทำการชักชวนชาวบ้านในพื้นที่รับผิดชอบให้หันมาสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงหน่วยงาน ห้างร้าน ต่างๆ ก็ต้องรณรงค์การสวมหน้ากากอนามัยภายในองค์กรด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ทำหน้าที่ควบคุมโรค ก็ต้องเข้มงวดในการบังคับใช้กฏหมาย โดยจะนำเอาข้อบังคับฯเกี่ยวกับการสวมใส่หน้ากากอนามัยมาบังคับใช้ในพื้นที่ ซึ่งจะมีโทษปรับสูงสุดถึง 20,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งการเข้มงวดดังกล่าวก็มีเพื่อให้ชาวอำเภอเทิงก้าวพ้นผ่านจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะได้สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ” นอภ.เทิง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น