รองเจ้าคณะ จ.แพร่ ทำพิธีเปิดป้ายศูนย์ประสานงาน ป.ป.ท.เขต 5

เมื่อวันที่18 มิถุนายน 2564 พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ได้ทำพิธีเปิดแพรคลุมป้าย และเจิมป้าย เพื่อความเป็นสิริมงคล สำนักงานเครือข่ายภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริต สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 5 (ป.ป.ท.) ณ อาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรม จังหวัดแพร่ โดยมี นายกฤษณ์ กระแสเวส ผอ.ป.ป.ท.เขต 5 นายชิตชนก ชุมพล ผอ.กลุ่มงานป้องกันการทุจริตในภาครัฐ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกเครือข่ายภาคประชาสังคม ร่วมในพิธีในครั้งนี้

นายรัฐพล แสงดอก ประธานคณะทำงานศูนย์ประสานงานเครือข่ายภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริตจังหวัดแพร่ เผยว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 5 (ป.ป.ท.เขต 5) จัดตั้งศูนย์ประสานงานเครือข่ายภาคประชาสังคมต่อต้านการทุจริตจังหวัดแพร่ ตามคำสั่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ที่ 57/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานศูนย์ประสานงานเครือข่ายภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริตจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 โดยศูนย์ฯ ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1/1 -7 อาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรมจังหวัดแพร่ ถนนเหมืองหิต ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ 54000

ได้มีการจัดประชุมคณะทำงานศูนย์ฯ ครั้งที่ 1/2563 วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานยุติธรรมจังหวัดแพร่ อาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรมจังหวัดแพร่ โดยมี นายรัฐพล แสงดอก ประธานคณะทำงาน เป็นประธานในการประชุม เพื่อหารือแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันของคณะทำงานศูนย์ฯ โดยมีอำนาจหน้าที่ ดังนึ้
1. เป็นศูนย์กลางการประสานงาน และบูรณาการการทำงานร่วมกัน ระหว่าง ภาครัฐและเครือข่ายภาคประชาสังคม ในการป้องกันป้องปรามการทุจริตระดับพื้นที่
2. ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านธรรมาภิบาล เสริมสร้างทัศนคติ ปลูกฝังจิตสำนึกค่านิยมในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ความละอาย และไม่ทนต่อการทุจริตและหรือจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ ให้แก่ภาคประชาสังคม
3. ส่งเสริมบทบาทและความร่วมมือในการเฝ้าระวัง แจ้งเบาะแส และร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 5 เพื่อป้องกันป้องปรามในพื้นที่ ตามกฎหมายว่าด้วยมาตรการของฝ่ายบริหาร ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
4. ให้คำปรึกษาหรือคำแนะนำ กรณีพบเห็นการกระทำอันอาจก่อให้เกิดการทุจริตในภาครัฐ ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 5 มอบหมาย
5. การจัดตั้งศูนย์ประสางานเครือข่ายภาคประชาสังคม ในการต่อต้านการทุจริตจังหวัดแพร่ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 หมวด 5 มาตรา 63 นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับพี่น้องประชาชน เครือข่ายภาคประชาสังคมในจังหวัดแพร่ ที่มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานฯ ดังกล่าวในพื้นที่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น