ชาวป่าซางผวา สาวจ.ร้อยเอ็ดหลบหนีรักษาตัวโควิด-19 จาก รพ.พร้อมแฟนหนุ่มขับขี่ซ้อนท้ายจยย.มากบดานอ.ป่าซาง ควบคุมตัวไว้ได้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.2564 นายจรัล มณีจันสุข ปลัดอาวุโสอำเภอป่าซาง รักษาราชการแทนนายอำเภอป่าซาง จ.ลำพูน ได้รายงานด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กรณีนางรัตนา (ขอสงวนนามสกุล) ชาวหมู่ 6 ต.จำปาขัน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยไม่ได้รายงานตัวตามมาตรการของจังหวัดลำพูน และหลบหนีการเข้ารักษาตัว จากโรงพยาบาลสุวรรณภูมิ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ทั้งสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2564 นางรัตนาฯ ได้เดินทางจาก จ.ปทุมธานี ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2564 ได้เข้ารับการคัดกรองโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และเข้ารักการรัษา เพื่อรอฟังผล เวลา 23.30 น. แต่ทางโรงพยาบาลไม่พบตัวผู้ป่วยที่ห้องผู้ป่วย คาดการณ์ว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด

ทางด้านนายอำเภอป่าซาง จ.ลำพูน ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ จุดชุดลาดตระเวนในการสอดส่องดูแลพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน และดำเนินการตามาตรการของจังหวัดลำพูนอย่างเคร่งครัด โดยจัดชุดตั้งจุดสกัด ณ บริเวณหน้าวัดพระนอนม่อนช้าง ต.มะกอก อ.ป่าซาง

และเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2564 เวลา 10.00 น.ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองสร้อย หมู่ 3 ต.มะกอก อ.ป่าซาง ว่าพบตัวนางรัตนา และนายศักรินทร์ (ขอสวนนามสกุล) แล้ว ขณะขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กพ 7455 ร้อยเอ็ด ณ บริเวณสามแยกวัดพระนอนม่อนช้าง ต.มะกอก อ.ป่าซาง จึงได้เข้าควบคุมตัวบุคคลทั้งสองไว้ พร้อมรายงานนายอำเภอป่าซางทราบ และนายอำเภอป่าซาง ได้สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอป่าซาง ประสานโรงพยาบาลป่าซาง เพื่อรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัว ยังโรงพยาบาลลำพูน

สำหรับนายศักรินทร์ฯ ทางสาธารณสุขอำเภอป่าซาง ได้นำส่งตัวเพื่อตรวจเชื้อโควิด-19 และรอฟังผลดูอาการ ยังโรงพยาบาลป่าซาง เรียบร้อยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวตจควบคุมตัวเพื่อมิให้หลบหนี ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น