หลายหน่วยงานรวมพลังน้ำใจสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้สองผู้เฒ่าบ้านลองลือบุญอ.สอง

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมร ณ บ้านเลขที่ 95/3 หมู่ 6 บ้านลองลือบุญ ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของนายเสน่ห์ บุญแปลง อายุ 67 ปี และนางวันเพ็ญ บุญแปลง อายุ 65 ปี สองสามีภรรยาผู้ยากไร้ ได้มีนางศิริวรรณ ปราศาจากศัตรู “แม่เลี้ยงติ๊ก”ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธานในพิธีมอบบ้านพักให้นายเสน่ห์-นางวันเพ็ญ บุญแปลง โดยมีผู้มีเกียรติมาร่วมพิธี คือนายพงศ์สวัสดิ์ ศุภศิริ ประธานสโมสรแพร่ยูไนเต็ด นายชนาธิป ศุภศิริ ส.อบจ.แพร่ เขต 1อ.ร้องกวาง นายยุทธพันธ์ บรรลือ ส.อบจ.แพร่ เขต 4อ.เมืองแพร่ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง นายสุวิทย์ รัชดาธนวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลสอง นายคมกริช ไทยเก่ง กำนันตำบลบ้านหนุน นายประชัน ชัฏคง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสอง และผู้มีเกียรติอีกหลายท่าน

นายอรรถพล คำมีสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต 3 อ.สอง ผู้ที่สนับสนุนการสร้างบ้านให้นายเสน่ห์-นางวันเพ็ญ บุญแปลง ถึงความเป็นมาของการสร้างบ้านให้ครอบครัวนี้ว่า ตาม ที่ มูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ ในขณะนั้น และนายกมานิตย์ วัฒนพันธ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสอง สจ.อรรถพล คำมีสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต 3 อำเภอสอง และคุณประกาศิต จิตมณี อดีตรองผู้อำนวยการมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ ได้คัดเลือกให้ได้รับการปรับปรุง ตามโครงการ “บ้านผู้มีรายได้น้อย “โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายจนสำเร็จอละได้ถือโอกาสมอบให้ในวันนี้

จากนั้น นายประกาศิต จิตมณี อดีตรองผู้อำนวยการมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ และกล่าวรายงานว่า ซึ่งมูลนิธิได้ร่วมมือกับหลายๆภาคส่วน อาทิเช่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดแพร่ และหลายๆภาคส่วน ได้ร่วมมือกัน จนมีวันนี้ ที่สำคัญที่สุด ผู้ที่จัดหาเงินงบประมาณมาสร้างจนแล้วเสร็จก็คือ ท่าน สจ.ชนาธิป ศุภศิริ ส.อบจ.แพร่ เขต 1อ.ร้องกวาง

จากนั้น นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แม่เลี้ยงติ๊ก ส.ส.บัญชีรายชื่อจ.แพร่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำพิธีมอบบ้านให้นายเสน่ห์-นางวัญเพ็ญ บุญแปลง พร้อมกับสิ่งของถุงยังชีพให้ครอบครัวนายเสน่ห์-นางวันเพ็ญ บุญแปลงและมีคณะติดตามที่มาร่วมพิธีได้มอบถุงยังชีพสมทบ และมีพระสงฆ์มาทำพิธีเจิมป้ายบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลเป็นเสร็จพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น