(มีคลิป) ตำรวจเร่งตามตัวแก๊งวัยรุ่น รุมกระทืบกันบนสะพาน เตรียมแจ้งหลายข้อหา พบหลังก่อเหตุยังใจเย็น เดินกลับเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำชาวบ้านหวาดผวา

จากกรณีคลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทรุมกระทืบฝ่ายคู่อริบนสะพานจันทร์สม ย่านตลาดดอกไม้ริมปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา สร้างความตื่นตกใจและทำให้ประชาชนที่พบเห็นตกอยู่ในความหวาดกลัว เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุโดยไม่สนใจสายตาชาวบ้าน ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พบว่าบนสะพานที่เป็นจุดก่อเหตุ ไม่มีกล้องของหน่วยงานใดในจุดดังกล่าว มีเพียงกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นขณะเดินลงจากสะพานหลังจากก่อเหตุ ก่อนจะเดินไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณคิวรถเชียงใหม่-แม่ริม ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร อย่างใจเย็น และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป

ขณะที่ พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสายตรวจได้เข้าไประงับเหตุ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีออกไปก่อนหน้า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุม เนื่องจากมีความผิดในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ , ร่วมกันทะเลาะวิวาทรวมทั้งอาจจะมีความผิดในข้อหารวมตัวในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะได้ตัว

ขณะเดียวกันได้กำชับให้สายตรวจเพิ่มความถี่ เข้าตรวจตราความสงบเรียบร้อยในจุดดังกล่าว รวมทั้งจุดอื่น ๆ ที่มักจะเป็นสถานที่รวมตัวมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในยามค่ำคืน ทั้ง บริเวณสะพานเหล็ก ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และตามสวนสาธารณะต่าง ๆ เพื่อป้องปรามและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น