เดนมาร์ก ถล่ม รัสเซีย 4-1 ลอยลำเข้ารอบสอง ในศึกลูกหนัง ยูโร 2020

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ปาร์เกน สเตเดียม เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เป็นการแข่งขันในกลุ่มบี รัสเซีย ลงสนามพบ เดนมาร์ก โดยก่อนหน้านี้ รัสเซีย แพ้ เบลเยียม 0-3 ชนะ ฟินแลนด์ 1-0 มี 3 คะแนน ส่วน เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 แพ้ เบลเยียม 1-2 ยังไร้แต้ม
เริ่มเกมเป็น เดนมาร์ก ที่เปิดฉากบุกเข้าใส่ ขณะที่รัสเซีย คอยตั้งรับและรอสวนกลับ นาที 18 อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวโซโลเดี่ยวจากกลางสนามเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะกดด้วยขวา แต่ดันไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิล หลังจากนั้นยังคงเป็นเดนมาร์ก ที่ขึงเกมบุก นาที 29 ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ได้โอกาสลองยิงนอกกรอบ บอลพุ่งราวจรวด แต่เฉียดเสาออกไปอย่างได้ลุ้น กระทั่งนาที 38 แฟนเดนมาร์ก ที่เข้ามาชมจนเกือบเต็มความจุ ได้เฮจนได้ เมื่อ มิกเคล ดามสการ์ด รับบอลจาก ฮอยเบิร์ก บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโยกเข้าขวา แล้วปั่นเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ให้เดนมาร์ก ออกนำในครึ่งแรก 1-0 จบสกอรร์ ในครึ่งแรก
ครึ่งหลัง เดนมาร์ก ยังเล่นได้ดี ขณะที่รัสเซีย ยังเหมือนตั้งเกมกันไม่ได้ นาที 59 ดาเลอร์ คุซยาเยฟ ดันส่งคืนหลังพลาด ทำให้ ยุสซุฟ โพลเซน หลุดเข้าไปยิงง่ายๆ ให้เดนมาร์ก หนีเป็น 2-0 หลังโดนนำสองประตู รัสเซีย พยายามบุกเอาประตูคืน นาที 70 อาร์เตม ซูบา โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที แล้วเป็น อาร์เตม ซูบา ที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ให้รัสเซีย ตีไข่แตกเป็น 1-2

หลังเสียประตูตีไข่แตก เดนมาร์ก กลับมาเปิดเกมรุกอีกครั้ง แล้วเป็น แอนเดรียส คริสเตนเซน ที่ซัดไกลเข้าไปสุดสวยให้ เดนมาร์ก ฉีกหนีอีกครั้งเป็น 3-1 ในนาที 79 จากนั้นไม่นานนาที 82 เดนมาร์ก มาได้ประตูทิ้งเป็น 4-1 จากจังหวะสวนกลับ ก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็น โยอาคิม เมห์เล ที่ซัดเสาแรกเข้าไปตุงตาข่าย ปิดกล่องให้ เดนมาร์ก ถล่ม รัสเซีย 4-1 เก็บ 3 แต้ม แซงขึ้นอันดับ 2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยมี 3 คะแนนเท่ากับ ฟินแลนด์ และรัสเซีย แต่วัดมินิลีกแล้ว เดนมาร์ก มีลูกได้เสียดีกว่า

ทั้งนี้ เดนมาร์ก จะเข้ารอบไปเจอเวลส์ ทีมรองแชมป์กลุ่มเอ ด้านฟินแลนด์จบอันดับ 3 ต้องไปลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ถ้าเข้ารอบก็มีโอกาสไปเจอแชมป์กลุ่มอีหรือเอฟ ส่วนรัสเซียหล่นไปบ๊วย (ยิง 2 เสีย 4) ตกรอบเพียงเท่านี้

ขณะเดียวกัน ข้อสรุปในกลุ่มนี้ยังเป็นอานิสงส์ให้สวิตเซอร์แลนด์ ที่เก็บไป 4 แต้มในกลุ่มเอ การันตีโควตาอันดับ 3 ที่ดีที่สุดไปด้วย เนื่องจากยูเครน ของกลุ่มซี ก็ทำได้แค่ 3 แต้มเช่นกัน สวิตเซอร์แลนด์จึงไม่หล่นสู่ 2 ทีมสุดท้ายที่วืดตั๋วอย่างแน่นอนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น