มน. จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ต่อโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (22 มิ.ย. 64) ที่ห้องประชุมใหญ่อาคารที่พัก 700 ปี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี นายวิรัช ยั่งยืนกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช้างเผือก เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 “การจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จังหวัดเชียงใหม่” เพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ภายในและพื้นที่รายรอบของโครงการฯ

มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 ขึ้น เพื่อจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนแนวทางลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในระยะก่อสร้างและระยะเปิดดำเนินการ พร้อมเตรียมการควบคุมป้องกัน เฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย ซึ่งหลังจากได้จัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA เรียบร้อยแล้ว จะได้นำรายงานฯ เสนอต่อสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมในส่วนกลาง เพื่อทำการขออนุมัติในการก่อสร้างต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างอีก 18 เดือน

โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณด้านหลังศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ เป็นโครงการประเภทอาคารห้องพักอาศัยรวม ขนาด 8 ชั้น 7 อาคาร จำนวน 1,170 ห้อง ห้องละ 28 ตารางเมตร ราคาห้องละ 699,000 บาท และผ่อนเดือนละไม่เกิน 4,500 บาท ต่อเดือนระยะเวลา 30 ปี นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อีก 2 อาคาร จำนวน 10 คูหา โดยจะเปิดให้จองสำหรับกลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน หากยังเหลือห้องว่างจึงจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีรายได้ไม่เกิน 35,000 บาทต่อเดือน มีสิทธิ์จองเป็นลำดับถัดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น