มิติใหม่ของการเสิร์ฟ สาวเจ้าของร้านขนมชื่อดัง โชว์เต้นสุดพริ้ว พร้อมเสิร์ฟขนม กลายเป็นกระแสไวรัลบนแอปติ๊กต๊อก

วันที่ 23 มิ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในขณะนี้ได้เกิดมีกระแสไวรัลบนแอปพลิเคชัน “TikTok” จากคลิปวิดีโอสาวเสิร์ฟคนหนึ่ง ที่ถ่ายคลิปเปิดเพลงเต้นเสิร์ฟอาหาร สร้างสีสันความบันเทิงให้กับลูกค้า และผู้เข้ามาใช้บริการ และมีกระแสตอบรับความนิยมจนมีผู้ติดตามหลายแสนคน และคนรับชมคลิปในแอปพลิเคชันดังกล่าวกว่าล้านคน อีกทั้งมีการแชร์คลิปวิดีโอการเต้นเสิร์ฟไปตามสื่อโซเชียลอย่างกว้างขวาง มีแฟนคลับทั้งคนไทย และชาวต่างชาติจำนวนมาก และจากกระแสโซเชียลดังกล่าว ส่งผลให้ทางร้านได้รับความนิยม มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน จากการติดตามคลิปที่กำลังเป็นไวรัลดังกล่าวก็ทราบว่า หญิงสาวเสิร์ฟที่กำลังปรากฏเป็นกระแสดังกล่าวนี้ เป็นร้านขายขนมชื่อดังต้นตำรับจากประเทศสเปน โดยบรรยากาศของร้านพบว่ามีออเดอร์ของพนักงานส่งอาหารมารับไม่ขาดสาย ส่วนหญิงสาวเจ้าของร้านที่เป็นกระแสไวรัลดังกล่าวนี้ ทราบชื่อคือ น.ส.ชุติมา หรือ หญิง อายุ 36 ปี ที่ทางเจ้าตัวได้เปิดร้านร่วมกับแฟนหนุ่มชาวสเปน ได้ประมาณไม่ถึง 1 ปี และคอนเซ็ปต์ของร้านไม่ได้มีเพียงจุดเด่นการเต้นเสิร์ฟเพียงเท่านั้น แต่รสชาติของขนมที่ขายในร้านยังมีรสชาติอร่อยติดปาก จนมีลูกค้าประจำทั้งชาวไทย และต่างชาติมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องทุกวัน

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.ชุติมา หรือ หญิง เจ้าของร้านบอกว่า ร้านของตนเปิดมาได้ประมาณเกือบ 7 เดือนแล้ว โดยมีลูกค้าทั้งคนไทย และต่างชาติ โดยเริ่มแรกก็เป็นกลุ่มเพื่อนๆ มาอุดหนุน หลังจากนั้นก็กลับมาซื้อซ้ำ เนื่องจากติดใจในรสชาติ เพราะเป็นต้นตำรับมาจากประเทศสเปน ทั้งเครื่องจักร และวัตถุดิบต่างๆ เป็นของนำเข้ามาจากประเทศสเปนทั้งสิ้น และลูกค้าอีกกลุ่มก็เป็นลูกค้าที่เห็นคลิปของตนใน แอปพลิเคชัน “TikTok” ที่เกิดเป็นกระแสไวรัลด้วยความบังเอิญ และลูกค้าอีกกลุ่มที่ทราบข่าวจากต่างประเทศ ที่ “TikTok” ของตนนั้นถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้คนหลายๆ เกิดความสนใจ และทักทายตนเข้ามา โดยชื่นชมเทคนิค และแนวคิดการเต้นเสิร์ฟของตน ทำให้มีลูกค้าต่างชาติบางรายที่ทราบข่าว และมีโอกาสมาที่เชียงใหม่แวะเวียนเข้ามาอุดหนุนอีกด้วย

ส่วนจุดเด่นในการเต้นเสิร์ฟของตนนั้น ก็ไม่ได้มีแนวคิดมาจากที่ไหนแต่อย่างใด แต่เป็นความบังเอิญที่ตนเป็นคนสนุก อยู่ไม่นิ่ง เวลาทำขนมไปก็เปิดเพลง สนุกกับมัน และเวลาเสิร์ฟก็ใส่ความสนุก ลูกเล่นลงไป และหากลูกค้ารีเควสเข้ามา ตนก็ยังสามารถเต้นได้หลากหลายสไตล์ ที่สามารถให้ลูกค้าเลือกเพลงที่ชอบให้ตนเต้นขณะนำมาเสิร์ฟได้ แต่ก็มีลูกค้าบางรายที่ตนไม่ได้เต้นเสิร์ฟ เพราะตนจะสังเกต เพราะบางคนอาจรีบ แต่ถ้าลูกค้าชื่นชอบความสนุกตนก็จะเต้นให้ทันที โดยสิ่งที่ทำได้มีแนวคิดมาจากไหน ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นตัวตนของตัวเอง และอาชีพที่ตนเป็น การแสดง การเต้น และทักษะที่ตนมี รวมถึงประสบการณ์ที่ตนมีจึงกลายเป็น “Churromai” เต้นเสริฟ อย่างที่เห็น

น.ส.ชุติมา บอกอีกว่า หลังจากที่ตนเปิดร้าน และมีการเต้นเสิร์ฟแบบนี้ ก็พบว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งตนก็อยากขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้โอกาส รวมทั้งชื่นชอบในความแปลก รวมทั้งชื่นชอบความอร่อยของขนมที่ร้านตน และส่วนใหญ่ลูกค้าที่ซื้อไปก็จะกลับมาอุดหนุน และบอกว่าขนมอร่อย ซึ่งตนก็ไม่อยากให้โฟกัสเพียงเรื่องที่ตนเต้นเสิร์ฟแต่ขนมของตนก็อร่อย และอยากให้ทุกคนให้กำลังใจตนกับแฟนในการเปิดร้านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น