(มีคลิป) เปิดคลิบโจรโอ้โม่ง ย่องเข้าร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า กวาดเงินเหรียญ-พระเครื่องหนีลอยนวล

เมื่อ วันที่ 25 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับประสานจากเจ้าของร้านว่า อยากให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลภาพของคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในร้าน ในเบื้องต้นมีเงินสด และพระเครื่องหายไป

เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวพบกับ นายรัตน์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอยู่ภายในร้านก่อนจะพาไปดูภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพ ขณะคนร้ายเข้ามาก่อเหตุไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. 2564 เวลาประมาณ 23 .00 น. จากภาพพบว่าคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30-40 สูงขาว สวมหมวกไอ้โม่ง เห็นแต่ดวงตา ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ฉายส่องเดินมาที่เคาน์เตอร์ จากนั้นดึงลิ้นชักเก็บเงินรื้อค้นก่อนจะหยิบเงินเหรียญ 10 บาท 5 บาท ใส่ไว้ในถุงพร้อมพระเครื่องหลบหนีไป ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

นายรัตน์ มะโนใจ เปิดเผยว่าตนเปิดร้านมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยมีใครมาก่อเหตุแบบนี้มาก่อน ทุกวันตนก็จะมาเปิดร้านตามปกติ 08.00-17.00 น. หลังปิดร้านก็จะเคลียร์เงินทั้งหมดก่อนกลับบ้าน แต่วันเกิดเหตุได้แลกเงินเหรียญไว้ประมาณ 1 พันบาท เก็บไว้ในลิ้นชักเพื่อเอาไว้ทอนให้ลูกค้า แต่ไม่มีใครเฝ้าหรือนอนที่ร้าน พอวันรุ่งขึ้น 22 มิ.ย. 2564 ก็มาเปิดร้านตามปกติ พอมาเปิดลิ้นชักก็พบว่าเงินเหรียญที่แลกๆ ไว้ทอนให้ลูกค้า หายไปพร้อมพระเครื่อง 1 องค์ จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูปรากฏว่า มีคนร้ายรูปพรรณสันฐานดังกล่าวข้างต้น แอบเข้ามาในร้านแล้วเข้ามาขโมยเงิน และพระเครื่องที่เคาน์เตอร์ แล้วหลบหนีไป

จากนั้นนายรัตน์ เจ้าของร้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่รั้วข้างร้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นบริเวณที่คนร้ายแอบเข้ามา เนื่องจากพบรอยเท้า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมุดเข้ามาทางช่องว่างระหว่างหลังคากับรั้ว ก่อนจะเข้ามาทางหลังร้านแล้วเปิดประตูเข้ามา จากพฤติกรรมคนร้ายใจเย็นมาก ค่อยๆ เดินถือไฟฉายส่องที่เคาน์เตอร์ แต่แปลกที่ไม่เอาพระบูชาหลายองค์ ซึ่งมีมูลหลายพันไป รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่มีร่องรอยรื้อค้น คาดว่าคนร้ายเอาแต่เงิน เชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่เคยมาที่ร้านแน่นอน ขณะนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว และตนก็จะไปขอดูกล้องตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเป็นหลักฐานอีกทางหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น