เปิดจุดสำคัญ สำหรับการซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์ ที่นักลงทุนมือใหม่ทุกคนควรรู้!

 หากเอ่ยถึง “ทองคำ” ขึ้นมา ผู้คนทั่วโลกคงจะรู้กันดีว่า นี่คือทรัพย์สินอันล้ำค่า ที่เวลาไม่สามารถทำให้มูลค่าของทองคำลดลงได้เลย! ยิ่งนานวันราคาของทองคำก็ยิ่งเพิ่มขึ้นตามอัตราค่าครองชีพ จนทำให้นักลงทุนเริ่มหันมาให้ความสนใจในการซื้อขายทองคำแท่ง เพราะพวกเขาคิดว่ามันคือการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุดในยุคที่เศรษฐกิจมีความผันผวนแบบนี้ ดังนั้นเราจึงขออาสาที่จะพาคุณไปเจาะลึกเกี่ยวกับการ ซื้อ-ขาย ทองคำแท่งออนไลน์กัน ซึ่งถ้าใครเป็นนักลงทุนมือใหม่แล้วล่ะก็ บทความนี้คงจะกลายเป็นตัวช่วยชั้นดีของคุณเลยทีเดียว

 

การซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์ คืออะไร ?

การซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์นั้น เปรียบเสมือนการเก็งกำไรแบบทั่ว ๆ ไป ซื้อถูกขายออกแพง แต่จุดเด่นของทองคำแท่งที่แตกต่างจากการลงทุนอื่น ๆ ก็คือ ซื้อง่าย ขายคล่อง สามารถทำกำไรได้ในระยะยาว เนื่องด้วยตัวทองคำนั้น มีมูลค่าในตัวเองเป็นทุนเดิม และแม้ว่าการลงทุนซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์จะดูน่าสนใจมากขนาดไหน แต่มันก็ยังคงมีความเสี่ยงอยู่เสมอ ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจควักเงินลงทุน

 

ซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์ได้ที่ไหนนะ ?

คำถามนี้คงจะเป็นคำถามที่นักลงทุนหน้าใหม่หลาย ๆ คน อยากจะรู้มากที่สุด! โดยการซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์นั้น คุณสามารถดำเนินการผ่านทางแอพพลิเคชั่นหรือหน้าเว็บไซต์ของร้านทองเจ้าต่าง ๆ ซึ่งอันดับแรกเลย คือคุณต้องเลือกร้านทองที่ไว้ใจได้ มีหน้าร้านจริง และสอบถามว่าร้านทองร้านนั้นเป็นสมาชิกของสมาคมผู้ค้าทองหรือไม่ เพื่อที่ข้อมูลพวกนี้จะได้ช่วยให้คุณรอดพ้นจากมิจฉาชีพนั่นเอง

 

ทำไมทองคำแท่งถึงได้รับความนิยมกว่าทองรูปพรรณ ?

สิ่งที่ทำให้นักธุรกิจเทความสนใจไปที่ทองคำแท่งมากกว่าทองรูปพรรณก็เพราะว่า ทองรูปพรรณจะมีสัดส่วนของน้ำประสานทอง ที่เมื่อนานไปน้ำหนักของทองอาจจะสูญหายและทำให้ราคาทองลดลงได้ กลับกันถ้าเป็นทองคำแท่งต่อให้เวลาผ่านไปนานสักแค่ไหน น้ำหนักของทองก็จะเท่าเดิม ไม่มีวันลดลง อีกทั้งทองคำแท่งจะมีแบบ 96.5% และ 99.99% ซึ่งก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าจะเลือกลงทุนกับทองคำแท่งแบบไหนเป็นหลัก (ราคาทั้งสองแบบต่างกัน) 

จากข้อมูลที่เรากล่าวไปนั้น คงจะสามารถช่วยให้นักลงทุนมือใหม่เข้าใจในบริบทของการซื้อ-ขายทองคำแท่งออนไลน์กันเพิ่มมากยิ่งขึ้น และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ… “ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง” ดังนั้นก่อนที่คุณจะลงเงินไป คุณต้องทำการศึกษารายละเอียดของราคาทองในตลาดให้ดีและรอบคอบ อย่าใจร้อนเป็นอันขาด เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดในการสร้างกำไรในการลงทุนระยะยาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น