(มีคลิป) โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ผนึกพลัง !! ทุกภาคส่วนจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2564

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้เป็น “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” ซึ่งเป็นวันที่มวลมนุษยชาติต้องร่วมมือร่วมใจของในการตระหนักถึงพิษภัยของสิ่งเสพติด และรัฐบาลไทยได้กำหนดให้การต่อต้านยาเสพติดเป็นนโยบายสำคัญของชาติด้วย ดังนั้น ในวันศุกร์ ที่ 25 มิถุนายน 2564 ทางโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จึงได้จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกขึ้น โดยในการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกในช่วงเช้า ณ หน้าเสาธง โรงเรียนได้รับเกียรติจากนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 มาเป็นประธานในพิธี

โดยนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้กล่าวรายรายงานต่อประธานในพิธี โดยได้รายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงานว่า เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ความเป็นมาและความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อให้ทุกภาคส่วนรวมทั้งนักเรียนได้ตระหนักและมีองค์ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของสิ่งเสพติด และมีส่วนร่วมในการรณรงค์ต่อต้านสิ่งเสพติด นักเรียนได้พัฒนาทักษะทางวิชาการด้วยผลงานและกิจกรรมการต่อต้านยาเสพติดที่โรงเรียนจัดขึ้น

โดยได้จัดกิจกรรมจัดป้ายนิเทศและชมวิดิทัศน์และคลิปความรู้เรื่องยาเสพติด กิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณตนไม่เกี่ยวข้องสิ่งเสพติด/กิจกรรมการรณรงค์ต่อต้านสิ่งเสพติด กิจกรรมเขียนคำขวัญเขียนเรียงความต่อต้านสิ่งเสพติด กิจกรรมการวาดภาพระบายสี เกี่ยวกับ การรณรงค์ต้านสิ่งเสพติด และกิจกรรมตอบคำถามความรู้เรื่องสิ่งเสพติด โดยการจัดกิจกรรมเป็นแบบนิวนอร์มอล การทำกิจกรรมทุกกิจกรรมเน้นการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น

หลังจากนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ได้นำผู้บริหารโรงเรียน คณะครู บุคลากร นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและทุกภาคส่วนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด ใจความว่า “ข้าพเจ้าจะจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ทำความดีไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ไม่เสพไม่ผลิตไม่ค้าหรือให้การสนับสนุน จะร่วมเป็นพลังในการต่อต้านยาเสพติด เฝ้าระวังยาเสพติดในครอบครัวชุมชน และสังคมจะทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจและสติปัญญา สนับสนุนร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้สังคม และประเทศชาติ ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืนตลอดไป” และได้กล่าวให้โอวาทและแนวทางการปฏิบัติตัวเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกว่า ทุกคนจะต้องรู้เท่าทันภัยยาเสพติดที่อยู่ใกล้ตัว ทุกคนต้องมีภูมิคุ้มกัน และมีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อรักษาตนเองให้ปลอดภัยจากยาเสพติด และเราจะต้องรวมพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการต่อต้านยาเสพติดจึงจะทำให้สังคมน่าอยู่น่าอาศัย เสร็จแล้วประธานในพิธีได้ร่วมกันกับคณะครูบุคลากรและนักเรียนร่วมกันถ่ายภาพแสดงสัญลักษณ์รวมพลังต่อต้านยาเสพติด

เมื่อเสร็จกิจกรรมบริเวณหน้าเสาธงแล้ว โรงเรียนได้นำนักเรียนดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการต่อต้านยาเสพติดในอาคารประชาสามัคคี 68 ปีรัฐราษฎร์บำรุง ตลอดช่วงภาคเช้า ซึ่งนักเรียนทุกคนมีความสนใจในการเรียนรู้และมีความสุขสนุกสนาน ด้วยวถีนิวนอร์มอลป้องกันโรคโควิด – 19 ตลอดกิจกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น