ผวจ. แพร่ และ มรอ. ปรึกษาหารือแผนงานโครงการเมืองต้นแบบสุขภาวะในผู้สูงวัยจังหวัดแพร่

………เมื่อวัน ที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 12.45 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เชิญอาจารย์จากสำนักงานศูนย์วิทยบริการจังหวัดแพร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์เข้าพบ เพื่อปรึกษาหารือแผนงานโครงการเมืองต้นแบบสุขภาวะในผู้สูงวัยจังหวัดแพร่ โดยมีเป้าหมายในการนำองค์ความรู้อันเกิดจากการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อจัดการปัญหาท้าทายเร่งด่วนที่สำคัญของประเทศ เพื่อให้คนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีคุณค่า ณ ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ (นายสมหวัง พ่วงบางโพ) ชั้น ๕
5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่
……….ผศ.ดร.สุประวีณ์ อ่อนจันทร์ ผอ.ศูนย์วิทยบริการ มรอ.จ.แพร่ ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ให้เกียรติให้เข้าร่วมประชุมหารือประเด็นเฉพาะกิจแนวทางการพัฒนาจังหวัดแพร่ ในด้าน
………..1.โครงการขับเคลื่อนเมืองต้นแบบสุขภาวะในผู้สูงวัยจังหวัดแพร่ (Healty Aging Smart City) เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรีที่ น.0505/ว(ล) เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ในงบประมาณ 5,000 ล้านบาทโดยมีภารกิจในการขับเคลื่อนโครงการดังต่อไปนี้

………1.1 พัฒนาระบบและกลไกโรงพยาบาลประจำอำเภอ และ รพ. สต. พัฒนา /การพัฒนาแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนทางเลือกแบบบูรณาการ /และการพัฒนาระบบการให้บริการในการจัดการปัญหาสุขภาพที่ระดับของผู้สูงอายุ
……..1.2 พัฒนาการบริการชุมชนและการบริการสุขภาพและ/พัฒนาระบบบริการแพทย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินรับรองระบบผู้สูงอายุ
………1.3 พัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุในมิติ /การพัฒนาด้านอาชีพ/การส่งเสริมสุขภาวะผู้สูงอายุ/ การส่งเสริมภูมิปัญญาด้านผู้สูงอายุ/ และการพัฒนาศักยภาพเยาวชนเพื่อดูแลผู้สูงอายุในชุมชน
……….1.4 การวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้สมุนไพรแบบครบวงจรสู่เชิงพาณิชย์
………1.5 ศึกษาวิจัยโภชนาการสมุนไพรพื้นบ้านและ /ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อสุขภาพชะลอวัยป้องกันภาวะเสื่อมและบกพร่องการเรียนรู้และความจำในผู้สูงอายุ

……….1. 6 พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุ /พัฒนาเส้นทางในการศึกษาพื้นที่ธรรมชาติฐานการเรียนรู้บำบัด / พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในพื้นที่ป่าอนุรักษ์เพื่อเชื่อมกับการดูแลผู้สูงอายุ

……..2. โครงการพัฒนาแพร่เมืองเก่า
……….2.1 ทำยกร่างแผนแม่บทเมืองเก่าแพร่
……..2.2 จัดทำแผนงานแผนปฏิบัติการเมืองเก่าแพร่
……..2.3 รวมทั้งรับมอบนโยบายแนวปฏิบัติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในประเด็นการพัฒนาแพร่เมืองเก่า และการขับเคลื่อนเมืองสุขภาวะผู้สูงอายุจังหวัดแพร่ “ฒ.เฒ่าพร้อมก้าวเดิน….” โดยศูนย์วิทยบริการจังหวัดแพร่ร่วมกับจังหวัดแพร่
…….ทั้งนี้ท่านผู้ว่าฯ มีดำริให้เร่งทำ ความร่วมมือ MOU ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์และจังหวัดแพร่ ในการขับเคลื่อนภารกิจทั้งสองประเด็นในวันจันทร์ ที่ 5 กรกฎาคม 2564 : 16.00 น. ณ คุ้มเจ้าหลวงจังหวัดแพร่
ข้อมูล…ดร.ตรงกมล สนามเขต คณะทำงานศูนย์วิทยบริการจังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น