เชียงรายพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 8 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ขณะที่คลัสเตอร์เมืองเชียงราย ป่วยรวมแล้ว 123 ราย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 8 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.เมือง อ.แม่สาย อ.พาน อ.เชียงแสน อ.เวียงชัย อ.ขุนตาล อำเภอละ 1 ราย และที่ อ.เวียงแก่น พบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 942 ราย รักษาหายแล้ว 697 ราย กำลังรักษาตัว 233 ราย เสียชีวิตสะสม 12 ราย

จากตัวเลขผู้ป่วยในพื้นที่ จ.เชียงราย ดังกล่าว จะเห็นว่ายอดผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตับเต่า อ.เทิง ตัวเลขเริ่มนิ่ง ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ โดนนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง ยังสั่งเข้มงวดการคัดกรองแรงงานที่กลับมาจาก กทม. เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดยให้ผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ส่งข้อมูลผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.เทิง มาให้ ศปก.อ.เทิง เพื่อจะได้ประสานชุมชนติดตามตัว และนำมาเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองโรค ส่วนผู้ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ให้ผู้นำชุมชน อสม. เข้าไปตรวจคัดกรองเบื้องต้น และปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดเชียงรายอย่างเคร่งครัด

 

ด้านคลัสเตอร์ อ.เมืองเชียงราย สสจ.เชียงราย ได้สรุปยอดผู้ป่วยที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 20-27 มิ.ย. พบว่ามีผู้ป่วยสะสมจำนวน 123 ราย แบ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 49 ราย และผู้ป่วย/ญาติ จำนวน 74 ราย กระจายตัวใน 14 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง 82 ราย อ.แม่สาย 10 ราย อ.เชียงของ 7 ราย อ.พาน 4 ราย อ.เวียงชัย 4 ราย อ.เชียงแสน 4 ราย อ.เวียงป่าเป้า 2 ราย อ.พญาเม็งราย 2 ราย อ.เวียงแก่น 2 ราย อ.เวียงเชียงรุ้ง 2 ราย อ.ป่าแดด 1 ราย อ.แม่สรวย 1 ราย อ.แม่จัน 1 ราย และแม่ฟ้าหลวง 1 ราย

โดยในวันนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มมา 2 ราย ผู้เสียชีวิตรายที่ 11 เป็นเพศชาย อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.ตับเต่า อ.เทิง ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีประวัติป่วยเป็นโรคเบาหวาน และได้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ รพ.เทิง จึงส่งต่อไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ต่อมาวันที่ 23 มิ.ย. ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อย ค่าออกซิเจนลดต่ำ แพทย์ให้ออกซิเจน และในวันที่ 27 มิ.ย. 64 แพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ เสียชีวิตในเวลา 19.45 น. ถือเป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ตับเต่ารายแรกที่เสียชีวิต

และผู้เสียชีวิตรายที่ 12 เป็นชายอายุ 86 ปี ชาวบ้าน ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวมาก่อน (ภาวะหัวใจล้มเหลว, เกาต์) และมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ วันที่ 15 มิ.ย. มีอาการไข้ หายใจเหนื่อย เข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และตรวจเจอเชื้อโควิดในวันที่ 24 มิ.ย. โดยเริ่มมีอาการหายใจเหนื่อยมากขึ้น ในวันที่ 25 มิ.ย. แพทย์ตรวจพบค่าออกซิเจนต่ำลง จึงให้ออกซิเจนแรงดันสูง และใส่ท่อช่วยหายใจเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ก่อนจะเสียชีวิตในช่วงค่ำ 21.05 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น