สนง.อัยการ จ.เทิง ส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือชาวบ้าน ต.ตับเต่า ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 28 มิ.ย. เวลา 15.00 น. สำนักงานอัยการ จ.เทิง จ.เชียงราย โดย นายอมรพันธุ์ กำพลวรรณ อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 5 รักษาการในตําแหน่งอัยการ จ.เทิง นายสมชาย จันทรประเทือง นายพัชรยุทธ พงษ์อมรพรหม อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมบุคลากรสำนักงานอัยการ จ.เทิง ร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง โดยมีนายอุทัย ทองทั่ว นายก อบต.ตับเต่า และน.ส.ปริยาภรณ์ วรรณสอน ปลัดอบต.ตับเต่า เป็นตัวแทนรับมอบ ณ อบต.เต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

นายสมชาย จันทรประเทือง อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า ด้วยภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ตับเต่า ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก หลายหมู่บ้านต้องถูกกักตัว ทำให้ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้เหมือนปกติ ทางสำนักงานอัยการ จ.เทิง มีความเป็นห่วงความเป็นอยู่ของชาวบ้านดังกล่าว ก็เลยเปิดรับบริจาคเพื่อจะนำไปช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งก็ได้ของอุปโภค-บริโภคมาจำนวนหนึ่ง จึงติดต่อไปที่ อบต.ตับเต่า เพื่อจะนำของบริจาคมาส่งมอบ เพื่อให้ อบต. นำไปจัดชุดและส่งมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบต่อไป โดยมี นายก อบต.ตับเต่า และปลัดฯ มารับส่งมอบของด้วยตนเอง

“นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านประชาภักดี ม.25 ต.ตับเต่า ที่ประสานขอความช่วยเหลือเข้ามา เพราะชาวบ้านเกือบ 1,200 คน ต้องกักตัวตามนโยบายรัฐ ก็เลยได้รับความเดือดร้อน ทางสำนักอัยการ จ.เทิง ก็แบ่งของบางส่วนร่วมช่วยเหลือไป โดยมี นายณรงค์ชัย จรูญสกุลวงศ์ ผญบ.ประชาภักดี มารับมอบด้วยตนเอง ซึ่งทางสำนักอัยการเทิง คาดว่าของดังกล่าวคงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ตับเต่าได้ไม่มากก็น้อย” นายสมชาย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น