(มีคลิป) เชียงราย ตำรวจเข้มสกัดแก๊งขนยาบ้า 2 ราย รวมกันกว่า 8 ล้านเม็ด

วันที่ 29 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เชียงราย และ ภ.5 ได้ทำการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย ภายใต้แผนปฏิบัติการพิทักษ์ล้านนา 4/64 ในระหว่างวันที่ 20 ถึง 27 มิ.ย. 64 โดยในพื้นที่ จ.เชียงราย สามารถจับกุมผู้ต้องหาและยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 8,570,000 เม็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยรายแรกเมื่อค่ำวันที่ 27 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ ภ.จ.เชียงราย และภ.จ.เชียงใหม่ ทหารกองกำลังผาเมืองและฝ่ายปกครอง จับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ จริยะโภคสุนทร อายุ 28 ปี ชาว ต.แม่ยาว นายวรพล หมอผี อายุ 20 ปี ชาว ต.แม่ยาว และนายพินิจ จะนู อายุ 36 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมยาบ้าประมาณ 7,570,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก มาจากชายแดนไปพักไว้ในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้วางกำลังดักซุ่มดู จนกระทั่งพบว่ามีรถกระบะแบบต่อคอกขับผ่านมาในหมู่บ้าน และได้ติดตามตรวจสอบจนกระทั่งพบว่า ได้ขับเข้าไปบริเวณไร่มันสัมปะหลัง หมู่บ้านป่าอ้อ หมู่ 5 ต.แม่ยาว ก่อนจะขนกระสอบฟางหลายใบลงจากรถก่อนจะขับออกไป จากนั้นได้มีชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยังบริเวณกองกระสอบ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ ตรวจสอบที่กระสอบพบมีจำนวน 38 กระสอบ ภายในมียาบ้า 7,570,000 เม็ด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

อีกรายที่ สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ชุดสิบสวน สภ.แม่จัน ได้ทำการ จับกุมนายอาดี อายุ 31 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หลังจาก เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้แจ้งไปยัง สภ.แม่จัน ให้สกัดการขนยาบ้าจากถนนสาย อ.แม่ฟ้าหลวง-แม่จัน ผ่านต.ป่าซาง อ.แม่จัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์เก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน  เชียงราย ขับมาจากทาง อ.แม่ฟ้าหลวง กำลังผ่านบ้านแม่สลองใน หมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน ตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงได้เข้าสกัด ตรวจสอบที่ท้ายรถพบกระสอบฟาง 5 กระสอบ ภายในกระสอบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่รวมกันประมาณ 1,000,000 เม็ด จึงจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากการจับกุมยาเสพติดทั้ง 2 คดีนี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแถลงข่าวการดำเนินงานกวาดล้างจับกุมตามแผน พิทักษ์ล้านนา 4/64 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 จ.เชียงใหม่ โดยเป็นการนำผลการจับกุมคดียาเสพติด อาวุธ และอาชญากรรมอื่นๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 5 มาร่วมแถลงข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น