คนร้ายสำนึกผิด ยกมือไหว้ผ่านกล้อง ขอโทษญาติแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว หลังก่อเหตุชิงทรัพย เผยต้องการเงินไปใช้หนี้นอกระบบ

ช่วงสายของวันนี้ (29 มิ.ย.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ทำการควบคุมตัว นายซิงยิง (สงวนนามสกุล) หนุ่มวัย 34 ปี ชาว อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังจากที่คนร้ายรายนี้ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นางวันเพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 60 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวจนเสียชีวิต เพื่อชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 สลึง ที่ผู้เสียชีวิตสวมใส่อยู่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งของกลางเป็นอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่คนร้ายก่อเหตุมีร่องรอยถูกเผา ส่วนของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 3 สลึง ได้ถูกคนร้ายนำไปขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนติดตามเบาะแสคนร้ายจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในช่วงสายวานนี้ (28 มิ.ย.64) ในท้องที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในวันเกิดเหตุ นายซิงยิง (สงวนนามสกุล) ได้ทำทีเข้าไปซื้อของที่ร้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้ต้องหาเห็นว่าผู้เสียชีวิตนั้นสวมใส่สร้อยคอทองคำ จึงเกิดความโลภ และได้ใช้มีดที่วางอยู่บนโต๊ะ ในร้านของผู้เสียชีวิตแทงเข้าที่บริเวณด้านหลังของผู้เสียชีวิต โดยขณะนั้นทางผู้เสียชีวิตได้ทำการขัดขืน จึงใช้มีดในมือแทงซ้ำ และจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต มีร่องรอยถูกแทงหลายแผล อีกทั้งมีร่องรอยถูกแทงเข้าที่บริเวณลำคอ และหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ ที่ก่อนหน้านี้ขับมาจอดหน้าร้านหลบหนีไป

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นมีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล โดยหลังเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการสืบสวนแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนทราบว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้ามาทาง ต.สันต้นหมื้อ และข้ามสะพานลำน้ำฝาง และเข้ามาในพื้นที่ ต.แม่สาว อ.แม่อาย หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ขณะที่ในการควบคุมตัว นายซิงยิง (สงวนนามสกุล) มาสอบสวนและแถลงข่าวครั้งนี้ ทางเจ้าตัวได้ให้การรับสารภาพว่า ตัวเองมีอาชีพเป็นพนักงานรับจ้างล้างรถ ในร้านพื้นที่ อ.แม่อาย โดยในวันเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านของผู้เสียชีวิต เพื่อจะมาซื้ออาหาร ซึ่งขณะนั้นสังเกตเห็นว่าผู้เสียชีวิตสวมใส่สร้อยทอง จึงกะจะข่มขู่ให้ส่งสร้อยทองมา แต่ทางผู้เสียชีวิตขัดขืนต่อสู้ จึงลงมือใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียชีวิต ซึ่งยอมรับว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ หลังจากนั้นก็ชิงสร้อยทองของผู้เสียชีวิตขับขี่รถหลบหนี และเอาของกลางก่อเหตุอาวุธมีดไปโยนทิ้งที่ลำน้ำฝาง จากนั้นก็ทำลายหลักฐานเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุด้วยการเผาและถอดทิ้ง

ส่วนสาเหตุที่กระทำลงไปนั้นเนื่องจากตัวเองขัดสน และมีปัญหาด้านการเงิน ไปกู้เงินนอกระบบ อีกทั้งยังติดการพนัน จึงพยายามหาเงินใช้หนี้ หลังจากได้สร้อยคอทองคำ ก็ได้เอาไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้เงินจากการขายสร้อยทองของผู้เสียชีวิต 18,600 บาท หลังจากนั้นก็ได้เอาเงินที่ได้มาใช้หมดแล้ว และต่อมาไม่นานก็ถูกจับกุมตัวในที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะการแถลงข่าวทางด้าน นายซิงยิง (สงวนนามสกุล) ยังกล่าวสำนึกผิดพร้อมทั้งยกมือไหว้ขอขมา กับทางญาติของผู้เสียชีวิตกับสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไป พร้อมทั้งยอมรับผิดทุกอย่างและจะขอรับโทษที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบประวัติของ นายซิงยิง (สงวนนามสกุล) พบว่าก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยมีคดีติดตัวหลายคดีด้วยกัน และเคยติดคุกมาแล้วแต่ก็ยังไม่หลาบจำ และได้ออกมาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งหลังการสอบสวนแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายซิงยิง (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาส่งไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น