มอบใบประกาศเกียรติคุณ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริก ซึ่งได้ร่วมจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จำนวน 4,800,000 เม็ด

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบประกาศเกียรติคุณชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ด้านยาเสพติดของพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริก ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านแม่เชียงรายลุ่ม หมู่ที่ 3 ตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบรายสำคัญ ได้ของกลางเมทแอมเฟตามีน จำนวน 4,800,000 เม็ด ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ให้พื้นที่หมู่บ้านปลอดภัยจากยาเสพติด

โดยเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่พริก ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอแม่พริกดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ลาดตระเวน ตามยุทธการพิชิตภัยยาเสพติดด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2564 ของกระทรวงมหาดไทย

กระทั่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจจุดสกัดร่วม จนท.ตำรวจ พบรถยนต์กระบะสีขาว ได้ขับผ่านและเร่งเครื่องหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางกลุ่มไลน์ของกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่พริก เพื่อขอกำลังให้ช่วยสกัดจับรถคันดังกล่าว พร้อมทั้งประสานไปยังกำนันตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ขณะทำการติดตามห่างจากจุดสกัดออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณข้างทางแต่ไม่พบคนขับ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบกระสอบปุ๋ยมัดด้วยเชือกฟางเป็นจำนวนมาก นับได้จำนวน 24 กระสอบ โดยในแต่ละถุงมียาบ้าบรรจุอยู่ จำนวน 100,000 เม็ด (หนึ่งแสนเม็ด) รวมยาบ้าที่ทำการตรวจยึดได้ทั้งหมดประมาณ 4,800,000 เม็ด (สี่ล้านแปดแสนเม็ด)

ร่วมแสดงความคิดเห็น