หนุ่มแม่จันเครียดปัญหาชีวิต ไลฟ์สดแขวนคอตายผ่านเฟสบุ๊ค โชคดีกู้ภัยเข้าช่วยเหลือได้ทัน

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 64 กู้ภัยทัพยังแม่จัน รับแจ้งเหตุ มีผู้ไลฟ์สดผ่านช่องทางเฟสบุ๊คท่านหนึ่ง บอกว่าต้องการจะฆ่าตัวตาย ตรวจสอบพบว่าเป็นชาวบ้านพื้นที่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปทำการช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงบ้านผู้ก่อเหตุตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ทีมกู้ภัยได้พยายามเรียกญาติที่อยู่ข้างบ้านให้เปิดประตูบ้านให้ ก่อนจะเข้าบุกไปในห้องนอน พบชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อโปโลสีส้ม กางเกงยีนส์ นอนอยู่บนเตียงนอน มีสายปลั๊กไฟสีดำมัดกับเหล็กหัวเตียง อีกด้านนำมาผูกที่คอ เพื่อฆ่าตัวตาย อาสากู้ภัยตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุมีลมหายใจรวยริน จึงช่วยปลดเชือก และทำการปั้มหัวใจประมาณ 5 นาที ผู้ก่อเหตุจึงกลับมาหายใจปกติอีกครั้ง แต่ยังมีอาการสลึมสะลือพูดคุยโต้ตอบได้บ้าง แต่ยังคุยไม่รู้เรื่อง จึงแจ้งรถพยาบาล รพ.แม่จัน มารับตัวไปทำการรักษา

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอนุรดี (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อยู่บ้าน ม.11 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อนบ้านเล่าว่าชายดังกล่าวอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีใครทราบว่าผู้ก่อเหตุมีปัญหาชีวิตอะไร มารู้ตัวอีกทีก็พบชายดังกล่าวก่อเหตุไลฟ์สดไปแล้ว โชคดีที่มีผู้เห็นจากสื่อโซเซียลแล้วรีบแจ้งทีมกู้ภัยออกระงับเหตุได้ทัน จึงไม่เกิดการสูญเสียขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น