ผู้ป่วยโควิดรายแรกในโครงการ “รับคนลำปางกลับบ้าน” เดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะบ้านเกิดแล้ว

หลังจากที่ทางจังหวัด ได้มีการเปิดศูนย์ประสานงานรับคนลำปางกลับบ้าน ซึ่งได้เปิดวันนี้ 30 มิ.ย. 2564 โดยสามารถโทรประสานงานที่หมายเลข โทร 090 -331 1493 ได้ทุกวัน เวลา 8.30-20.00 น. หากมาจากพื้นที่อื่น ทางจังหวัดลำปางขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดลำปางอย่างเคร่งครัด
ในส่วนของหนุ่มลำปางวัย 25 ปี รายนี้ ถือว่าเป็นรายแรกของโครงการ”รับคนลำปางกลับบ้าน”โดยได้เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครมาแล้วในช่วงสายของวันนี้ อยู่ระหว่างเดินทางเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะ ลำปางซึ่งเป็นเขตภูมิลำเนาของผู้ป่วย ภายใต้การเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดลำปางอย่างถูกต้องและปลอดภัยที่สุด โดยอยู่ในการควบคุมดูแลและประสานงานของ สสจ.ลำปาง

สำหรับหนุ่มผู้ป่วยวัย 25 ปี รายนี้ เป็นชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง แต่ได้ไปอาศัยและทำงาน อยู่เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จนเกิดติดเชื้อโควิด-19 แต่โรงพยาบาล ไม่มีเตียงพอ ทางโรงพยาบาลบอกให้รอเตียง จากนั้นได้มีการโพสต์ข้อความ พร้อมภาพขอความช่วยเหลือลงในเฟซบุกชื่อดังของจังหวัดลำปาง ซึ่งอาการ ตอนนั้น ตอนนั้น มีไข้ 37.7 จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นเริ่มไม่รู้รส มีไอนิดหน่อย มีน้ำมูก แต่อาการยังทรงตัวอยู่ โดยเจ้าตังอาศัยอยู่กับแฟน อยากได้เตียง หรือไม่อยากทำเรื่อง มารักษาที่ลำปาง วอนสังคมลำปางช่วยเหลือ
หลังที่ข้อความถูกเผยแพร่ปรากฏว่า มีคนมาเข้าคอมเม้นท์ แนะนำ และให้กำลังใจมากมาย ก่อนที่ทางศูนย์ประสานงาน รับคนลำปางกลับบ้าน จะได้ประสานงานและรับตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะลำปางถือว่าเป็นรายแรกของโครงการ”รับคนลำปางกลับบ้าน”

(ขอบคุณภาพ : Thanaporn Linma )

ร่วมแสดงความคิดเห็น