(มีคลิป) จังหวัดน่าน ประชุมคณะกรรมการด้านแรงงาน  พร้อมลงพื้นที่ตรวจแค้มป์คนงานในสถานที่ก่อสร้าง ตามมาตรการป้องกัน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องไพลินโรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน  จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  ประชุมคณะกรรมการด้าน เพื่อหารือด้านการข่าว มาตรการป้องกันการบังคับใช้แรงงาน หรือ บริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน จังหวัดน่าน และบูรณาการตรวจแค้มป์คนงาน  ด้านการใช้แรงงานต่างด้าว ก่อสร้าง การในพื้นที่จังหวัดน่าน ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19) ที่มีความทวีความรุนแรงที่กระจายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพบผู้ติดเชื้อในแรงงานในแค้มป์สถานที่ก่อสร้าง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ทำให้ต้องหยุดสถานประกอบกิจการ ซึ่งเกิดผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบกิจการในด้านต่างๆ และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ   เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)


พร้อมกันนี้    ได้ลงพื้นที่ สถานที่ก่อสร้าง CITV CITE NAN ในพื้นที่บ้านค่าใหม่ชัยเจริญหมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน  จังหวัดน่าน ตรวจแค้มป์คนงาน ในสถานก่อสร้าง ของบริษัท พัฒน์ภูมิ  คอนสรัคชั่น จำกัด  ตามมาตรการป้องกัน ในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID 19     เพื่อให้คำแนะนำแก่นายจ้าง และแรงงานต่างด้าว  ในสถานที่ประกอบการสถานก่อสร้าง  ในการบูรณาการออกปฏิบัติการตรวจเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ในพื้นที่แค้มป์คนงานก่อสร้าง  พร้อมกันนี้ได้สร้างความเข้าใจ และการชี้แจง และทำความเข้าใจมิให้แรงงานต่างด้าวที่เข้าทำงาน โดยมีแรงงานต่างด้าว รวมทั้งสิ้น 15 คน  ที่เดินทางมาจาก ประเทศกัมพูชา จำนวน 11 คน จากประเทศเมียนมา จำนวน 4 คน


ทางด้าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  ได้กล่าวว่า  ทั้งนี้ ว่าพี่น้องต่างด้าวที่ได้มาพำนักอาศัยในพื้นที่นั้นเป็นผู้ปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งการดำเนินการปฏิบัติการทั้งหมดนั้นก็ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการที่จะให้ลงมากำกับดูแล ไม่ให้มีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในช่วงเวลานี้    ซึ่งอาจจะนำพาในเรื่องของไวรัสโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ได้ ในขณะเดียวกันเราก็ดูแลสุขภาพของแรงงานต่างด้าว ให้มีความมั่นใจได้ว่าไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับแรงงานต่างด้าวแล้วว่าในช่วงเวลานี้ ให้แรงงานที่เข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้มีมาตรการ การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ทั้งนี้ ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงแรงงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และเน้นย้ำให้นายจ้างและแรงงานต่างด้าวทราบ ถึงมาตรการการทำงานอย่างปลอดภัย และวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

สัมภาษณ์นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน

 

 

.

ร่วมแสดงความคิดเห็น