(มีคลิป) ผู้ป่วยอายุ 9 ขวบ ร้องไห้ด้วยความกลัว ต้องจากครอบครัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

มีผู้ใช้  facebook ท่านหนึ่ง รายหนึ่งในของ ชาวน่านต้านโควิด-19 ชาวน่านต้านโควิด-19 ได้โพสต์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 วันนี้ออกสอบสวนโรค เก็บตัวอย่างผู้สัมผัสผู้ป่วยถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว น้องซึ่งเป็นผู้ป่วยอายุ 9 ขวบ ร้องไห้ด้วยความกลัวที่จะต้องจากครอบครัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล พ่อเดินร้องไห้ไปส่งน้องขึ้นรถ พร้อมบอกกับน้องว่าพ่อจะตามไปหาลูกนะ ผู้เป็นแม่อุ้มลูกสาววัย 2 ขวบ ยืนร้องไห้ด้วยความเป็นห่วงลูก และฝากกับทีมเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยดูแลลูกสาวด้วยนะ

เป็นภาพที่สะเทือนอารมณ์จริงๆ เจ้าหน้าที่หลายคนน้ำตาคลอเบ้า บางคนถึงกับร้องไห้ตาม เราก็ได้แค่บอกคุณพ่อกับแม่ของน้องว่าสามารถโทรศัพท์คุยกับลูกได้ตลอดเวลาเลยนะ ทีมแพทย์ และพยาบาลจะดูแลน้องจนหาย และได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง

เหตุการณ์สะเทือนใจแบบนี้ จะไม่เกิดขึ้นซ้ำร่วมด้วยช่วยกันรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัว (แยกอยู่ แยกกิน แยกใช้ งดพบปะ รวมกลุ่ม สังสรรค์) ชุมชนเข็มแข็งคือเกราะป้องกัน โควิด-19 ช่วยกันเฝ้าระวัง สอดส่องดูแล สำรวจบุคคลที่มาในชุมชน หากพบเห็น พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทำผิดคำสั่งจังหวัดน่าน มาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่กักตัว แจ้ง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ หรือศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรณี โรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน

Credit.FB. WoraXXXn

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่

ร่วมแสดงความคิดเห็น