(มีคลิป) พบแล้วหนุ่มเปาปมดงยางบกพร่องทางการพูด และได้ยินหลงป่า เดินระหกระเหินมาหากลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ามา เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2564 จากรณีที่นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล สวญ.สภ.นาพูน , พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน สวป.สภ.นาพูนร.ต.อ.ครรชิต ตื้อยศ รอง สวป.สภ.นาพูนร.ต.อ.สาคร จวงสันเทียะ รอง สว. (ป.) สภ.นาพูนด.ต.พันธกาน ใจดี จนท.สืบสวน สภ.นาพูน ร่วมกับชุดบูรณาการค้นหา ประกอบด้วยปลัดอำเภอ /เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดด่านดงยาง และชุดสืบสวน สภ.นาพูน

นอกจากยังมีเจ้าหน้าที่จากป่าไม้ อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย จนท.หน่วย พร.14 แม่แปง จนท.ส่วนป่า แม่สิน – แม่สูง, ผู้ใหญ่บ้านเปาปมดงยาง ม.7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น วางแผน และบูรณาการกำลังร่วมกันในการค้นหาช่วยเหลือ นายวรยุทธ ยอดยิ่ง อายุ 19 ปี ราษฎร บ.เปาปมดงยาง ม.7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ที่พลัดหลงป่าตั้งแต่ ช่วงเช้าวันที่ 29 มิถุนายน 2564

ขณะออกไปหาของป่า ในป่าเขตรอยต่อ นาพูน-ลับแล-ศรีสัชนาลัย-ไทรย้อย โดยได้จัดทีมออกทำการค้นหาแล้วตั้งแต่เวลา 08.30 น. พร้อมจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือค้นหา ณ ห้องประชุมที่ทำการด่านตรวจดงยาง ม7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่

ตลอดทั้งคืนที่ผ่าน มาทางญาติพี่น้องของนายวรยุทธ ได้จัดแค้มป์และจุดไฟเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ให้นายวรยุทธได้เห็นแสงไฟหากหลงป่าอยู่ในระยะใกล้จะได้เดืนทางมาหาจุดที่กลุ่มญาติได้ตั้งจุดรอจนถึงสว่างก็ยังไม่พบนายวรยุทธ จึงเดินทางมาจากป่าด้วยความผิดหวังและมาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ล่าสุดมีนรายงานว่าเจ้าหน้าที่ที่ออกไปค้นหาพบเพียงรอยเท้าของนายวรยุทธเท่านั้น แต่ยังมั่นใจนายวรยุทธคงจะปลอดภัยจึงได้แยกย้ายกันค้นหาต่อไป

ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล สวญ.สภ.นาพูน พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน สวป.สภ.นาพูน ที่บัญชาการการค้นหาที่ด่านตรวจเปาปม-ดงยาง ได้แจ้งว่าจาก ร.ต.อ.ครรชิต ตื้อยศ รอง สวป.สภ.นาพูนร.ต.อ.สาคร จวงสันเทียะ รอง สว. (ป.) สภ.นาพูน ด.ต.พันธกาน ใจดี ตำรวจสภ.นาพูนที่ออกร่วมกับเจ้าหน้าที่

รายงานว่า มีผู้พบตัว นายวรยุทธ (โป้) แล้ว โดยพบที่บริเวณด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน เป็นการเดินกลับมาเอง ด้วยอาการหิวอาหาร อ่อนแรงเล็กน้อย ญาติๆ จึงได้นำตัวมาพักที่ด่านตรวจ และให้กินอาหารและดื่มน้ำ ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและญาติๆผู้เป็นแม่ที่สื่อสารกับลูกชายรู้เรื่อง เผยว่า ลูกชายหลงป่า หิวข้าว แต่ต้องอาศัยน้ำในลำห้วย ประทังชีวิต พยายามเดินทางกลับบ้านเอง จนมาถึงจุดที่พอจำได้ ก็เลยเดินมาพบชาวบ้านที่ตามหาพอดี ผู้เป็นแม่ได้โผกอดลูกชายต่อจากนี้ไปคงไม่ให้เข้าป่าอีกแล้ว เพราะขนาดหายไปคืนเดียวตนเองเป็นห่วงแทบแย่

ทางด้านนายอำเภอวังชิ้นกล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติการณ์ในวันก็สามารถพบบุคคลหลงป่า ที่กลับมาอย่างปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด หลังจากนี้ก็ขอให้ระมัดระวังในการดำเนินชีวิต หลังจากนี้คงจะต้องให้หาอาชีพ รับจ้าง หรือ อาชีพที่สามารถทำได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องเข้าป่าอีก เพื่อความปลอดภัยสบายใจของครอบครัวกลุ่มญาติๆของนายวรยุทธได้ฝากขอบคุณนายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล สวญ.สภ.นาพูน พ.ต.ท.วิทูล สีตะวัน สวป.สภ.สภ.นาพูน ที่จัดกำลังตำรวจช่วยเหลือพร้อมกับทุกหน่วยงานฝ่ายปกครองป่าไม้ทุกนายจนพบนายวรยุทธ หนุ่มพิการบกพร่องทางการพูดและได้ยิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น