ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่อำเภอสบเมย ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เน้นย้ำ ให้เข้มงวดการคัดกรองบุคคลเข้าออก 

บ่ายวันที่ 30 มิถุนายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางลงพื้นที่อำเภอสบเมย ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประจำจุดตรวจแม่สวด บ้านแม่สวด หมู่ที่ 1 อำเภอสบเมย


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเยี่ยมให้กำลังใจ ภายหลังทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกประกาศคำสั่งยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านด่านตรวจ ประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ามายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องแจ้งประวัติการเดินทาง หรือสแกนคิวอาร์โค้ด ไทยชนะ เพื่อบันทึกการเดินทางเข้ามายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับมาตรการหลัก ได้แก่ การตั้งจุดตรวจคัดกรอง covid 19 ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน 4 แห่งประกอบด้วย จุดตรวจด่านแม่ปิง อำเภอปาย จุดตรวจด่านแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จุดตรวจหน้าถ้ำ อำเภอแม่สะเรียง และจุดตรวจแม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งในอนาคตจะเปิดจุดตรวจที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนด้วย หากมีการเปิดเที่ยวบิน และขอความร่วมมือบุคลากรของรัฐและประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนหรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลานี้ โดยไม่มีเหตุจำเป็นโดยเฉพาะการเดินทางเข้าไปในเขตพื้นที่ควบคุมสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น