พ่อเฒ่าชาวเวียงชัยป่วยพาร์กินสัน ตกร่องน้ำข้างบ้านเสียชีวิต คาดลื่นล้มช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 30 มิ.ย. 64 มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) จุดอำเภอเวียงชัย ได้รับการแจ้งประสานทางโทรศัพท์ว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิต พื้นที่บ้านกลางเวียง ม.1 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงจัดกำลังออกตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดคือที่บ้าน ม.1 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่ข้างบ้านมีร่องเหมืองเล็กๆ มีน้ำลึกประมาณ 20-25 ซม. และมีทางเดินแคบๆเลาะข้างตัวบ้าน กว้างประมาณ 50-60 ซม. เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งก่อนที่ทีมกู้ภัยจะไปถึง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายบุญมา อายุ 69 ปี สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย สภาพศพเนื้อตัวยังนิ่ม คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที ถึง 2 ชั่วโมง

สอบถามนายศักดิ์นรินทร์ อายุ 29 ปี หลานชายของผู้ตาย เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ นายบุญมาผู้ตาย ตนเอง และแฟนสาว โดยนายบุญมามีโรคประจำตัวคือโรคพาร์กินสัน ปกติจะชอบออกมาเดินเล่นนอกบ้าน และเคยตกไปในร่องน้ำดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ญาติๆช่วยเหลือนำขึ้นจากน้ำได้ทัน แต่วันนี้ตนและแฟนมีธุระ ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเที่ยง กลับมาถึงบ้านประมาณ 16.00 น. ก็ไม่เจอตาบุญมาอยู่ในบ้าน แต่พบว่าประตูข้างบ้านด้านที่ติดร่องน้ำเปิดทิ้งเอาไว้ จึงรีบวิ่งออกไปดูที่ร่องน้ำข้างบ้าน ก็พบร่างของตาบุญมาคว่ำหน้าจมอยู่ในร่องน้ำ จึงรีบเรียกญาติและเพื่อนบ้าน ก่อนจะพากันนำร่างตาบุญมาขึ้นจากน้ำมาปั้มหัวใจ แต่ไม่ได้ผล จึงโทรแจ้งตำรวจ แพทย์ และกู้ภัยมาช่วยตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายจะออกมาเดินเล่นริมร่องเหมืองข้างบ้าน ก่อนจะลื่นล้มตกลงไปในน้ำ ประกอบกับโรคประจำตัวจึงไม่มีแรงพยุงตัวลุกขึ้น เป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรศพเบื้องต้นเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น