อบรมชาวบ้าน “สร้างความรู้ความเข้าใจ และเจตคติที่ดี ต่อการขับเคลื่อนงานพลังงานในชุมชน”

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องประชุมอาคารกิจกรรมศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดลำปาง นายจารุเกียรติ ปัญญาดี พลังงานจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการเปิดอบรมโครงการ “สร้างความรู้ความเข้าใจและเจตคติที่ดีต่อการขับเคลื่อนพลังงานในชุมชน” ให้แก่กลุ่มหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรต่างๆในจังหวัดลำปาง
โครงการสร้างความรู้ความเข้าใจและพัฒนาการสื่อสารด้านพลังงาน  เพื่อเจตคติที่ดีต่อการขับเคลื่อนงานพลังงานในชุมชนในจังหวัดลำปาง มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและพัฒนาการสื่อสารด้านพลังงาน สนับสนุนการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน รวมถึงสร้างเครือข่ายนักสื่อสารด้านพลังงาน ให้สามารถสื่อสารประชาสัมพันธ์นโยบายพลังงานในมิติต่างๆ ให้กับชุมชนโดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มเยาวชนทั้งในและนอกโรงเรียน กลุ่มผู้นำ กลุ่มประชาชน กลุ่มหน่วยงานราชการ องค์กรต่าง ๆ และกลุ่มเครือข่ายนักสื่อสารพลังงานสู่ชุมชน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีการจัดกระบวนการอบรมให้ความรู้จากวิทยากร สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องพลังงาน ให้กับกลุ่มหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรต่างๆ ในจังหวัดลำปางเพื่อนำความรู้ด้านพลังงาน ไปเผยแพร่สู่ชุมชนผ่านการประชาสัมพันธ์โดยเน้นสื่อบุคคล และสื่ออื่นๆรวมถึงกิจกรรมสร้างการรับรู้ในองค์กร และระดับชุมชนต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น