หอการค้าเชียงราย เริ่มฉีดวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มแล้ว ขณะที่ผู้ว่าฯ ต้อนรับชาวเชียงรายกลับบ้าน หลังแคมป์คนงานปิดตัวลง

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ตรวจและให้กำลังใจสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงราย และผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ได้เริ่มทำการฉีดวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม ที่โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค เชียงราย ที่ทางหอการค้าจังหวัดเชียงราย ได้รับการจัดสรรมาจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งจะมีการฉีดทั้งหมดจำนวน 500 คน

โดย ดร.อนุรัตน์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนดังกล่าว จะทยอยฉีดวันละ 150 คน จนครบตามจำนวน ซึ่งหลังจากนี้ไปเมื่อการฉีดไปเรื่อยๆ และครบตามจำนวนเข็ม ก็จะสร้างความมั่นใจให้กับทุกคน และจะสามารถทำให้ระบบภาคธุรกิจทุกด้าน กลับมาดำเนินการต่อไปได้ และเชื่อว่าเศรษฐกิจก็จะดีขึ้นตาม

ทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า วันนี้ก็ต้องขอบคุณทางภาคเอกชน อย่างหอการค้าจังหวัดเชียงราย ที่ได้เติมเต็มเรื่องการฉีดวัคซีนให้ชาวเชียงราย ซึ่งถือว่าสนับสนุนภาครัฐ ในการดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนประชากร

ทั้งนี้ในส่วนของสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย ขณะนี้ได้มีการดำเนินการควบคุมสถานการณ์ได้ทุกคลัสเตอร์ ทั้งของโรงพยาบาลเชียงายประชานุเคราะห์ รวมทั้ง ตับเต่า อำเภอเทิง หรือจะที่อำเภอแม่สาย ทั้งนี้การดำเนินการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ให้แนวการดำเนินการคือ ต้องตามไปจุดที่เริ่มต้นให้เร็ว ตรวจให้มาก และเข้าสู่กระบวนการรักษา เพื่อไม่ได้เชื้อกระจาย

“ขณะที่เรื่องของแคมป์คนงานที่มีการปิดในพื้นที่สีแดง หากชาวเชียงราย ที่เป็นหนึ่งในคนงาน ต้องการจะกลับบ้าน พร้อมที่จะต้อนรับกลับมาพื้นที่ แต่ทุกคนต้องให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่ถูกต้อง ไม่ปิดบังต้นทางที่เดินทางมา เพื่อดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข หากทำได้จะทำให้เชื้อนั้นไม่กระจายออกไป เมื่อเข้ามาจังหวัดก็จะมีด่านคัดกรองอย่างละเอียด ในทุกเส้นทางเข้ามาจังหวัดเชียงราย ” นายประจญ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น