(มีคลิป) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เชียงราย จัดกิจกรรมฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์การเรียนรู้ร่วมปกป้องด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อ 1 กรกฎาคม 2564 พันเอกกิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้ พันเอกพักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าวฯ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์การเรียนรู้ร่วมปกป้องด้านสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 2564 ณ ศูนย์การเรียนรู้โครงการทหารพันธุ์ดีค่ายเม็งรายมหาราช โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 20 คน

 

ในการฝึกอบรมจัดให้มีการบรรยายเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำให้เป็นแนวทางเดียวกันอย่างถูกต้อง ทั่วถึง ช่วยเพิ่มความเข้าใจให้ชัดเจนด้วยโครงสร้างเสมือนจริงก่อนลงมือปฏิบัติ ซึ่งก่อให้เกิดผลดีแก่ทรัพยากรธรรมชาติเป็นส่วนรวม นำไปประยุกต์ใช้ไปพร้อมๆ กันทั้งประเทศ รวมถึง เผยแพร่แนวทางขั้นพื้นฐานสำหรับการฟื้นฟูและดำรงชีพด้วยตนเองตามแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่จะนำไปสู่ความยั่งยืนในระดับพื้นที่ และเป็นต้นแบบในการขยายผล เผยแพร่ความรู้ วัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร และน้ำ ของ กอ.รมน. ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไปได้ นอกจากนี้ได้จัดให้มีการสาธิตการทำหลุมพิทักษ์โลก พร้อมทั้งได้มอบสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านศูนย์การเรียนรู้ฯ ดังนี้


1) โปสเตอร์พร้อมเอ๊กสแตนด์ จำนวน 4 องค์ความรู้
2) ไวนิลจำนวน 4 องค์ความรู้
3) แผ่นพับประชาสัมพันธ์ เผยแพร่องค์ความรู้ ของ ศปป. 4 กอ.รมน. ด้านทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม พลังงาน อาหาร น้ำ และการป้องกันและบรรทาสาธารณภัย
4) โมเดลจำลอง
– ชุดหลุมขนมครกเพื่อจัดการน้ำ จำนวน 1 ชุด
– ชุดน้ำหมักพิทักษ์โลกและขยะครัวเรือน จำนวน 1 ชุด

ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น