ผญบ.วังเบอะ หมู่ 3 ต.วังชิ้น ยันผู้ป่วยโควิด19 ไม่ได้มีการแพร่ทั่งหมู่บ้าน มีเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น

น.ส.สุพรรษา พุทธา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านวังเบอะ ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ ขอใช้พื้นที่เพื่อชี้แจงกรณีที่บ้านวังเบอะ หมู่ 3 ตำบลวังชิ้น มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีความคลาดเคลื่อนอาจจะเกิดความเข้าใจผิดได้
ตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 บ้านวังเบอะขอชี้แจงดังนี้

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ได้รับการแจ้งจากญาติผู้ติดเชื้อว่าน้องพร้อมภรรยาและลูกจะกลับเข้ามาในหมู่บ้านวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 22.00 น.โดยมาจากพื้นที่สีแดง จังหวัดนครปฐม และมีอาการเจ็บคอ ทางผู้นำหมู่บ้านได้ประสานกับ รพ.สต. อสม. ได้เข้าพบกับญาติและจัดเตรียมสถานที่บ้านของน้องและย้ายคนในครอบครัวออกไปยังบ้านอีกหลัง ดังนั้นบ้านกักตัวมีเพียง 3 คนเท่านั้น..และมีการสร้างรั้วรอบขอบชิดเพื่อกันคนเข้าและออก เมื่อน้องมาถึงด้วยรถยนต์ส่วนตัวก้อเข้าที่พักเลย..ไม่ได้พบปะหรือพูดคุยกับใคร
และในวันที่ 2 น้องผู้ชายออกไปตรวจที่ รพ.วังชิ้นเพียงคนเดียวและกลับเข้าบ้านและไม่ได้ไปไหนหรือพบป่ะใคร

วันที่ 3 ก.ค ผลตรวจออกว่าติดเชื้อโควิท ทางสาธารณะสุขอำเภอจึงได้เข้ามาตรวจสอบโรคและให้รถโรงพยาบาลมารับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่…ในวันพรุ่งนี้จะมีการตรวจภรรยาและลูกต่อไป จึงขอแจ้งว่าหมู่บ้านวังเบอะไม่ได้มีการแพร่กระจายของโรคแต่อย่างใด..เพราะควบคุมพื้นที่เฉพาะจุดได้ค่ะกลุ่มเสี่ยงมีเพียงภรรยาและลูกเท่านั้น…ขอทุกท่านอย่าเชื่อในข่าวลือที่ผิดๆค่ะ
cr.Suphansa Pudtha

ร่วมแสดงความคิดเห็น