ฝ่ายปกครองลำพูนเข้มลุยตรวจร้านอาหารหวั่นต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19

ฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูนร่วมกับตำรวจนิคมอุตสาหกรรมลำพูน นำกำลังตรวจสอบ กรณี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่าร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อร้าน “พ.ศ. 2526 นครลำพูน” ตำบลบ้านกลาง ยังไม่ปิดให้บริการ ทำการจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่ม


ขณะเข้าตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวได้ทำการปิดหน้าร้านและหยุดให้บริการลูกค้าแล้ว และพนักงานภายในร้านกำลัง ร่วมกันทำความสะอาด พร้อมรับประทานอาหารหลังปิดร้าน จึงได้ทำการแนะนำ และตักเตือน เจ้าของร้าน มิให้มีการจำหน่ายหรือใช้สถานที่เพื่อดื่มกินสุราภายในร้านหลัง 21.00 น. และให้ทำการเช็คบิลหรือคิดเงินค่าอาหารลูกค้าที่มารับประทานอาหารพร้อมดื่มหรือบริโภคสุราในเวลา 20.30 น. และมิให้มีการนั่งดื่มสุราต่อ แม้จะจ่ายเงินค่าเครื่องดื่มแอลกฮอลล์แล้วหลัง 21.00 น. ทั้งนี้ ให้ทางร้านฯ งดกิจกรรมการส่งเสริมการขาย การแสดงดนตรี คอนเสริต์ และดนตรีภายในร้าน​ การถ่ายทอดสดฟุตบอล​ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงมิให้เกิดการมั่วสุม​ การรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก​ จนอาจเกิดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 (COVID​ 19)


2. เวลา 23.40 น. ลาดตระเวนในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง พบว่ามีร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านหนึ่งมีกลุ่มบุคคลนั่งรับประทานอาหาร พร้อมเครื่องดื่มแอลกฮอลล์เบียร์ และสุราแช่ จำนวน 2 โต๊ะ ชุดปฏิบัติการ จึงได้แสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ ภายหลังพบนางสาวมะนิลา (ทราบชื่อภายหลัง) ได้แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน และรับว่าตนได้เปิดร้านขายอาหารและเครื่องดื่มจริง แต่มิได้นำเครื่องดื่มแอลกฮลล์มาจำหน่ายให้ลูกค้าทั้งสองโต๊ะแต่อย่างใด เนื่องจากเกินเวลา 21.00 น แล้ว แต่ตนได้นำส้มตำมาบริการลูกค้า พร้อมกับลูกค้าได้ซื้อเครื่องดื่มแอลกฮอลล์จากที่อื่นมารับประทานในร้านของตน โดยตนได้ยินยอมให้ลูกค้านำมาดื่มรับประทานพร้อมกับสัมตำ ที่ตนได้ขายให้กับลูกค้าภายในร้านจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการผ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนที่ 68/2564 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 และบันทึกจับกุม พร้อมควบคุมตัวและของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
3.ออกตรวจตรา สถานที่เสี่ยงอื่น​ ๆ​ต่อการมั่วสุม หรือกระทำความผิดอื่น​ ๆ ไม่พบว่ามีการค้ามนุษย์หรือแรงงานต่างด้าวแต่อย่างใด เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น