พบศพชายสูงอายุจมน้ำเสียชีวิตในท้องนา คาดวูบหน้าคว่ำลงน้ำ เสียชีวิตมาแล้วกว่า 12 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 17.55 น. วันที่ 5 ก.ค. 64 กู้ภัยทัพยั้งแม่จัน จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตกลางทุ่งนา พื้นที่บ้านป่าห้า ม.6 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงรีบจัดกำลังออกตรวจสอบช่วยเหลือ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวร รพ.แม่จัน

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาพื้นที่บ้านป่าห้า อยู่ติดกับสวนเสาวรสของชาวบ้าน มีร่องน้ำเล็กๆกั้นกลางระหว่างสวนและทุ่งนา เมื่อไปถึงพบศพชายสูงอายุ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงินกลับด้านและนุ่งกางเกงใน นอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ริมคันนา ทราบชื่อคือ นายอดิศร กุนัน อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 274 ม.6 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตรวจสอบศพเริ่มเปื่อยและมีกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ เจ้าของสวนเสาวรสที่อยู่ใกล้ๆกันได้มาเดินดูสวน จนเดินมาที่ริมทุ่งนา ก็เห็นวัตถุบางอย่างลอยอยู่ในทุ่งนา จึงเดินไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นศพ จึงรีบวิ่งไปตามเพื่อนบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบศพ แต่ไม่มีใครทราบว่าผู้ตายเดินมาที่ทุ่งนาทำไม มาเวลาไหน และทำไมถึงจมน้ำ แต่สัณนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเกิดอาการวูบกระทันหัน หน้าทิ่มลงไปในท้องนาที่มีน้ำอยู่เต็ม ลึกประมาณ 30 ซม. ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขาดอากาศหายใจตายในที่สุด

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังจากการชันสูตรเบื้องต้นเสร็จสิ้น จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น