(มีคลิป) พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างส่วนราชการ จ.แพร่ กับ ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จัดทำขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์เมืองแพร่ “คุ้มเจ้าหลวง” ถนนคุ้มเดิม ตำบลในเวียง อำเกอเมือง จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ระหว่างส่วนราชการจังหวัดแพร่ โดย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้มีอำนาจในนามส่วนราชการจังหวัดแพร่ ซึ่งต่อไปนี้ในบันทึกข้อตกลงเรียกว่า “ส่วนราชการจังหวัดแพร่” ฝ้ายหนึ่ง กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ โดย รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี ผู้มีอำนาจในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ซึ่งต่อไปในบันทึกข้อตกลง เรียกว่า “มหาวิทยาลัย”ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ข้อ 1 วัตถุประสงค์ของความร่วมมือ 1.1เพื่อพัฒนาต้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่ง(Infrastructure & Logistics)
1.2 เพื่อพัฒนาด้านการเกษตรกรรม (การพัฒนาสังคมเกษตรอุตสาหกรรมสีเขียว)
1.3 เพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยว (การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน)
1.4 เพื่อพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต (การพัฒนาสุขภาวะที่ดีของคนทุกช่วงวัย)
1.5 เพื่อพัฒนาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (การอนุรักษ์และพัฒนา)
1.6เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศฐานข้อมูลสุขภาวะในผู้สูงวัย
ข้อ 2 ขอบเขตของความร่วมมือ
2.1 ร่วมกันดำเนินงานวิจัย และบูรณาการพัฒนาทางวิชาการในรูปแบบต่างๆ ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของความร่วมมือ
2.2 ร่วมกันจัดหาและสนับสนุนทรัพยากร เช่น บุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์สำหรับใช้ในการดำเนินงานภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของความร่วมมือ
ข้อ 3 กำหนดระยะเวลาความร่วมมือ
3.1 บันทึกข้อตกลงนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ทำบันทึกช้อตกลงนี้ โดยความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในการดำเนินงาน ภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ มีกำหนดระยะเวลาความร่วมมือ 4 ปี นับตั้งแต่วันที่ลงนามความร่วมมือ บันทึกข้อตกลงนี้ โดยทั้งสองฝ่ายอาจตกลงขยายระยะเวลาในการดำเนินงานภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ออกไปได้ตาม ความเหมาะสมโดยมีเหตุผลอันสมควร โดยทำเป็นบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมบันทึกข้อตกลงนี้
3.2 บันทึกข้อตกลงนี้ อาจสิ้นสุดลงก่อนครบกำหนดระยะเวลาความร่วมมือ ในกรณีที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน เป็นหนังสือเพื่อบอกเลิกบันทึกข้อดกลงนี้ หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบอกเลิกบันทึกข้อตกลงนี้ โดยมีหนังสือแจ้งให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบล่วงหน้า
3.3 เมื่อบันทึกข้อตกลงนี้สิ้นสุดลง ทั้งสองฝ่ายมีสิทธิที่จะดำเนินงานโครงการย่อยภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ ต่อไปได้เองหรือร่วมมือกับบุคคลอื่นต่อไปได้โดยอาศัยข้อมูลที่มีอยู่ในส่วนของตน โดยจะต้องไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของอีกฝ่ายหนึ่ง และไม่เป็นการเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับและ/หรือความลับทางการค้าของอีกฝ่ายหนึ่ง
ข้อ 4 กรรมสิทธิ์และสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์การรักษาความลับ ค่าใช้จ่ายและงบประมาณ ภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ ให้เป็นไปตามข้อตกลงของแต่ละโครงการย่อยเป็นรายกรณี
ข้อ 5 การเปลี่ยนแปลงแก้ไขบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ อาจมีแก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือปรับปรุง ได้ตามความเหมาะสม ด้วยความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่ายเป็นลายลักษณ์อักษร แนบท้ายบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ จัดทำขึ้นเป็นสองฉบับ มีข้อความถูกต้องเป็นอย่างเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายได้อ่าน และเข้าใจข้อความในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้โดยละเอียดแล้ว เห็นว่าถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของความร่วมมือ จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าพยานเป็นสำคัญ แต่ละฝ่ายต่างยึดถือไว้ฝ่ายละหนึ่ง
ฉบับลงนาม ณ วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2564
นาายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ นางอนงค์ เจริญวัยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ พยาน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ อ.ดร.ภาณุรังษี เดือนโฮ้ง ผู้ช่วยอธิการบดื มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ พยาน นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ พยาน อ.ดร.สุประวีณ์ อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยบริการจังหวัดแพร่ พยาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น