รีบบูชาด่วน !! รูปเหมือน “ครูบาศรีวิชัย” นักบุญแห่งล้านนา จากพิธีขลัง และศักดิ์สิทธิ์ เหลือเพียง 50 องค์

พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เจริญพรว่า ตามที่วัดพระธาตุช่อแฮฯและพุทธศาสนิกชน ได้จัดงาน 143 ปีชาตกาล พระครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา อุทิศถวายพระครูบาศรีวิชัย ประธานบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระธาตุช่อแฮ เมื่อปี พ.ศ. 2467 (97 ปี) ในวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ณ วัดพระธาตุแฮ พร้อมทั้งมีพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะกู่อัฐิส่วนที่ 5 พระครูบาศรีวิชัย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และหล่อรูปเหมือนพระครูบาศรีวิชัย อิริยาบถยืนสูง 2 เมตร

โดยนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นายอรรนพ ชื่นสมถ้อย กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท วัฒนกล ทรานสปอร์ต 2001 จุดเครื่องทองน้อย พระราชปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 6 วัดนางชี กรุงเทพฯ จุดเทียนชัย อธิฐานจิต เจิมเทียนชัย พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดคาถาจุดเทียนชัย เจริญพระพุทธมนต์ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร พระมหาเถราจารย์ 6 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต และเททองหล่อรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย อิริยาบถยืน สูง 2 เมตร เพื่อประดิษฐ ณ กู่อัฐิพระครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะต่อไป และมีการหล่อรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย สูง 12 นิ้ว จำนวน 143 องค์ ให้พุทธศาสนิกชนได้นำไปบูชา เพื่อเป็นศิริมงคลอีกด้วย สำหรับพิธีขลังและศักดิ์สิทธิ์ในวันนั้น ระหว่างประกอบพิธีเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจกับผู้ที่มาร่วมพิธี เนื่องจากว่าวันนั้นไม่มีแดด และไม่มีฝน อากาศมืดครื้ม จนกระทั่งถึงตอนที่เริ่มทำพิธีสวดมหานาคเตรียมจะหล่อพระ ปรากฏว่า ที่ท้องฟ้า บริเวณดวงอาทิตย์ มีเมฆจางลง ทำให้เกิดแสงเป็นวง ดวงอาทิตย์ พุ่งออกมา เป็นเหมือนนิมิตหมายอันดีถึงการทำพิธี สร้างความเลื่อมใสให้กับคณะศรัทธาที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งนั้น

พระโกศัยเจติยารักษ์ เจริญพรต่อไปว่า ขณะนี้การหล่อรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย สูง 12 นิ้ว จำนวน 143 องค์ ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีพุทธศาสนิกชนได้บูชาและรับไป 93 องค์ เหลือเพียง 50 องค์เท่านั้น หากท่านใดมีความประสงค์จะบูชา โทรสั่งจองได้ที่ เบอร์โทร 093-1350034 หรือเพจวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง องค์ละ 2,999 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น