จับหนุ่มต.แม่พุง อ.วังชิ้นตัดไม้สวมสิทธิ์ส่งตำรวจดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ โดยการอำนวยการของ นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผู้อำนวยการสำนักฯ นายชาตรี สัทธรรมนุวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า และนายเสน่ห์ แสนมูล ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้แพร่
……… ได้สั่งการให้ นายสุคนธ์ ใจตั้ง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.15(แม่สรอย) สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรวังชิ้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป. ที่ 3 สาขาแพร่, เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้แพร่ ศูนย์ป่าไม้แพร่ ชุดที่ 1 และชุดที่ 2, เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ กรมป่าไม้, เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ภาคเหนือ 2, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.14 (แม่แปง), เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. ตชด.32 จ.พะเยา, เจ้าหน้าที่ตำรวจชป.ศปทส.ภาค 5 ตรวจพบการกระทำผิด 1 ราย


โดยจับกุมผู้ต้องหา 1 คนทราบชื่อคือ นายวัฒนสิทธิ์(สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี บ้าน ม.16 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ตรวจยึด ไม้ประดู่จำนวน 16 ท่อน ปริมาตร8.32 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 291,200 บาท ไม้มะค่าโมงจำนวน 1 ท่อน ปริมาตร 1.08 ลูกบาศก์เมตร เป็นเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 37,800 บาท
………เหตุเกิดที่แปลงโฉนดที่ดินเลขที่ 9598 ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ นำส่ง พงส.สภ.วังชิ้น ดำเนินคดี ตาม ปจว.ข้อ 2 คดี 129/2564 โดยชุดจับกุมมอบหมายให้มี นายสุคนธ์ ใจตั้ง หน.หน่วยฯ เป็นผู้กล่าวหานำส่ง พ.ต.ท.กฤตเมช ทาคำ สว.สอบสวน สภ.วังชิ้นพงส.สภ.วังชิ้น เป็นพนักงานสอบสวน
……… สำหรับการกระทำผิดดังกล่าว นี้ เนื่องจากมีการอ้างว่าเป็นไม้ที่ขึ้นในที่ดินกรรมสิทธิ์ โฉนดที่ดินของตนเอง แต่เมื่อคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วปรากฎข้อเท็จจริงว่าไม้ดังกล่าว ขึ้นอยู่นอกแปลงโฉนดที่ดินที่นำมาเป็นหลักฐาน เชื่อว่าเป็นการตัดไม้ในพื้นที่ป่ามาสวมสิทธิ์ในโฉนดที่ดินของตนเอง นำมาสู่การจับกุมดำเนินคดีต่อไป
สมฤทธิ์/แพร่

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น