(มีคลิป) กลุ่มผู้ประกอบการเรือโป๊ะ บ้านปากนาย อำเภอนาหมื่น แจ้งปิดให้บริการเรือข้ามฝั่งเส้นทางเดินเรือบ้านปากนาย – ท่าแฝก จ.อุตรดิตถ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน (ททท.สำนักงานน่าน) ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การปิดให้บริการเรือข้ามฝั่งเส้นทางเดินเรือบ้านปากนาย อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน – บ้านท่าแฝก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยกลุ่มผู้ประกอบการเรือโป๊ะ บ้านปากนาย ตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น ได้แจ้งการปิดให้บริการเรือข้ามฝั่งฯ เนื่องด้วยขณะนี้น้ำในเขื่อนสิริกิติ์บริเวณบ้านปากนายตื้นเขิน จนไม่สามารถที่จะเดินเรือได้ ดังนั้นทางกลุ่มผู้ประกอบการเรือโป๊ะ จึงลงความเห็นว่าจะขอปิดให้บริการเรือโป๊ะข้ามฝั่งเส้นทางเดินเรือบ้านปากนาย-ท่าแฝก เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าน้ำในเขื่อนสิริกิติ์จะเพิ่มระดับขึ้นจึงจะเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง

หมู่บ้านประมงปากนาย เหนือเขื่อนสิริกิตติ์ อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน เส้นทางข้ามฟากไปสู่ อำเภอน้ำปาด
จังหวัดอุตรดิตถ์ หมู่บ้านเล็กๆ เดิมเป็นหมู่บ้านริมแม่น้ำน่าน หลังการสร้างเขื่อนสิริกิติ์ ชาวบ้านอพยพมาจาก
หลายพื้นที่ หมู่บ้านปากนายได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อน ลักษณะคล้ายทะเลสาบขนาดใหญ่
โอบล้อมด้วยทิวเขา ชาวบ้านปากนายประกอบอาชีพประมง มีแพร้านอาหารให้เลือกชิมปลาจากเขื่อน และมีห้องพักบริการนักท่องเที่ยว หมู่บ้านประมงปากนาย จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอนาหมื่น นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติ กินปลาปากนาย พักผ่อนเหนือเขื่อนสิริกิติ์
ทั้งนี้หากเส้นทางเดินเรือมีความพร้อมสำหรับการให้บริการเรือโดยสารจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป สอบถามความพร้อมการบริการโดยสารและรายละเอียดได้ที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาแพร่ โทรศัพท์ 0-5453-0958 หรือนายวุฒิภัทร ทิพยศ พนักงานประจำท่าเรือ โทรศัพท์หมายเลข 09 – 5219 – 7627

ร่วมแสดงความคิดเห็น