โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ประกาศปิดสถานศึกษา เนื่องจากเหตุพิเศษ

โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ประกาศปิดสถานศึกษา เนื่องจากเหตุพิเศษ ตั้งแต่ 7 ก.ค. 64 เป็นต้นไป
โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จังหวัดลำปาง ออกประกาศเรื่องปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ โดยให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ปฏิบัติตามประกาศนี้ และมีการกำหนดแนวปฏิบัติเพิ่มเติม ดังนี้ (1.) ปิดสถานศึกษาตั้งแต่ วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป และงดให้บริการอาคารสถานที่กับบุคคลภายนอก จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง (2.) โรงเรียนจัดการเรียนการสอนออนไลน์และงดกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งหมด (3.) ให้ข้าราชการครูปฏิบัติการสอนออนไลน์ในที่พักของตนเอง และบุคลากรอื่น ๆ ให้ปฏิบัติงานตามปกติ (4.) ให้ครู บุคลากร ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ และแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19) จังหวัดลำปาง และคำสั่งของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด และ (5.) ให้นักเรียนเรียนออนไลน์ในที่พักของตนเอง จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง และให้ครูบุคลากรนักเรียน และผู้ปกครอง นักเรียน ปฏิบัติตนตามประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ จังหวัดลำปางได้เร่งควบคุมสถานการณ์ กรณีพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 คน โดยจังหวัดลำปางจะดำเนินการควบคุมโรคโดยดูแลแบบ Bubble & Sealed (มีการจำกัดการเคลื่อนย้าย แยกกลุ่มที่มีอาการออก ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้การรักษา) โดยทำการแบ่งกลุ่มเด็ก และบุคลากรที่เกี่ยวข้องออกเป็นกลุ่มที่ไม่มีความเสี่ยงและกลุ่มที่มีอาการ ซึ่งในกลุ่มนี้จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากพบเชื้อจะให้การรักษาภายในโรงเรียนซึ่งปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนาม หากมีอาการไข้ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ จะส่งต่อไปรับการรักษาในโรงพยาบาล สำหรับกลุ่มที่มีการเดินทางเข้า-ออกทุกวัน ได้แก่ นักเรียนที่ไม่ได้พักหอพัก 46 คน บุคลากรของโรงเรียน 56 คน และนักศึกษาฝึกงาน 16 คน จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิ-19 และให้กักแยกตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัดเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

จังหวัดลำปาง ขอให้ชาวลำปางมั่นใจว่าสามารถควบคุมสถานการณ์การติดเชื้อคลัสเตอร์โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ได้ อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนทั่วไปขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการความปลอดภัย (DMHT) อย่างเคร่งครัด และหลีกเสี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ดื่มสังสรรค์เป็นกลุ่ม รวมถึงการเข้าไปในสถานที่แออัด ยังถือเป็นเรื่องสำคัญของทุกคน ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนศูนย์โควิด-19 จังหวัดลำปาง โทร. 093 140 8023 ได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น