(มีคลิป) พ่อเฒ่าวัย 81 บ้านวังปึ้ง หายออกบ้านไร้ร่องรอย 4 วัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายประดิษฐ์ อินต๊ะเสาร์ ผญบ.ม.4 บ้านวังปึ้ง ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ได้โพสข้อความทางสื่อออนไลน์ว่า “นายตื้อ สมจักร์ อายุ 81 ปี หายจากบ้านเลขที่ 4/1 บ้านวังปึ้ง ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ได้หายออกจากบ้านไปประมาณ 2 วันแล้ว เป็นคนสติไม่ค่อยดี ผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้ง 089-757-4813 ผญ.ประดิษฐ์ อินต๊ะเสาร์ ลงวันที่ 6 ก.ค.64 นั้น ต่อมา นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง นำทีม นายวิโรจน์ ยิงช้าง นายก อบต.ไผ่โทน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไผ่โทน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมถึงญาติๆ และชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ป่า ได้ช่วยกันออกตามหาในพื้นที่ป่าระแวงหมู่บ้าน แต่ยังไม่พบตัวนั้น

ต่อมาเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ก.ค.64 ทางชาวบ้านและญาติๆ ได้ทำพิธีทรงเจ้าเพื่อสอบถามหาคนหายตามความเชื่อของคนท้องถิ่น โดยมีร่างทรง ผีฟ้า ซึ่งเป็นร่างทรงของชาวเขาเผ่าม้ง ขุนสถาน จ.น่าน มาทำพิธีเสี่ยงทาย โดยใช้หินแกว่ง โดยร่างทรงได้ระบุว่า คนหายจะอยู่ที่ห้วยจำปู ป่าเขตติดต่อ จ.แพร่-น่าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 15 ก.ม. และต้องเดินเท้าเข้าไปอีกกว่า 2 ก.ม. ซึ่งเป็นพื้นที่เขาสูง หลังจากนั้น ทีมค้นหา จึงได้จัดเตรียมสะเบียง เพื่อขึ้นเขาไปตามหาตามจุดที่ร่างทรงได้บอกจุดที่จะพบตัว โดยมี พระพร พิพัฒน์พงษ์ เจ้าอาวาสวัดห้วยโรงใน ต.ห้วยโรง อ.ร้องกวาง ที่ชาวบ้านนิมนต์มาเพื่อทำพิธีเปิดป่าในการค้นหาในวันนี้


ทางด้าน นางสุกานดา วงศ์โพธิ อายุ 39 บ้านเลขที่ 4/1 ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ผู้ดูแล นายตื้อฯ ผู้สูญหาย เผยว่า นายตื้อฯเป็นคนในหมู่บ้าน แต่พ่อตาเธอ ได้จ้างมาเลี้ยงวัวให้ โดยรับจ้างกันมา เกือบ 30 ปี จึงเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เมื่อภรรยา นายตื้อเสียชีวิตลง ตนเองและครอบครัว จึงได้ดูแล นายตื้อ เพราะแกไม่มีใครประกอบกับ เป็นคนเป็นโรคประสาทอ่อนๆ และอัลไซเมอร์ ได้หายออกจากบ้านไปเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะช่วงเช้ามีคนเห็นในสวนยางใกล้ๆ หมู่บ้าน จากนั้นมีคนเห็นตอนสายๆ ทางขึ้นไปขุนสถาน โดยชาวบ้านตะโกนถาม นายตื้อฯ ได้ชี้มือบอกเป็นสัญญาณว่าจะไปบนเขา จากนั้นก็หายตัวไปเลย


หลังจากที่ทราบว่า นายตื้อได้หายไป จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ จากนั้นทางนายอำเภอ และหน่วยงานต่าง ได้เข้ามาช่วยเหลือตามหากัน แต่ยังไม่เจอตัว ส่วนตนเองขอขอบคุณทุกคนทุกท่านที่ได้เข้ามาช่วยตามหา ซึ่งตอนนี้ยังไม่เจอ แต่ตนเองก็อยากเจอให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะมีชีวิต หรือ ไม่มีชีวิตอยู่ แล้ว ก็อยากให้เจอเร็วที่สุด และต้องขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยกันตามหา จนป่านนี้ล่วงเลยมาเป็นเวลา 3 วัน ก็ตาม ขอขอบคุณอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรายงานข่าว เวลา 18.00 น. วันที่ 7 ก.ค.64 ทีมค้นหายังไม่เจอตัว โดยชุดค้นหา ได้แบ่งออกเป็น 2 ชุด ขึ้นเขาคนละด้านบนห้วยจำปู ซึ่งวันนี้หากไม่พบตัวคงยกเลิกภารกิจในวันนี้ และพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น. คงประสานหน่วยกู้ภัยแพร่ และอื่นๆ เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อวางแผนการค้นหาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น