(มีคลิป) ชาวม้งจังหวัดเชียงราย ร่วมกันบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด 7 หมู่บ้านใน 4 อำเภอ

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 นายเอกชัย หาญสุวรรณชัย นายกสมาคมม้ง จ.เชียงราย พร้อมทีมงาน พากันนำข้าวสาร อาหารแห้ง ที่ได้รับจากการร่วมกันบริจาค ไปส่งมอบให้ชาวบ้านชนเผ่าที่ต้องกักตัว จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เทิง อ.เวียงแก่น อ.ขุนตาล และ อ.พญาเม็งราย

นายบุญชัย ชาญชัยพิทักษ์สิน ผญบ.ร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง กล่าวว่า กิจกรรมการส่งมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และของจำเป็นให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้พี่น้องชนเผ่าในพื้นที่ จ.เชียงรายได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทางสมาคมม้ง ฯ นำโดย นายเอกชัย หาญสุวรรณชัย นายกสมาคมฯ จึงได้เรียกประชุมสมาชิก เพื่อหามาตรการช่วยเหลือพี่น้องชนเผ่า และในที่ประชุมเห็นควรร่วมกันว่า จะขอรับบริจาคจากผู้มีจิตกุศล ซึ่งก็ได้สิ่งของมาเป็นจำนวนมาก ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม หรือผักผลไม้ตามฤดูกาล โดยทั้งหมดได้เอามารวมกันที่บ้านร่มฟ้าไทย โดยตนได้ระดมชาวบ้านมาร่วมกันแพ็คของเป็นชุดๆ เพื่อสะดวกในการเอาไปบริจาค

ทางคณะได้เดินทางด้วยรถยนต์ จำนวน 5 คัน เพื่อนำเอาของบริจาคไปส่งมอบให้หมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน อันประกอบด้วย บ้านแผ่นดินทอง ม.12 บ้านรักแผ่นดิน ม.15 และบ้านราษฎร์รักษา ม.17 ต.ตับเต่า อ.เทิง บ้านห้วยคุ ม.8 และบ้านห้วยกุ๊ก ม.20 ต.ปอ อ.เวียงแก่น บ้านพญาพิภักดิ์ ม.13 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล บ้านเย้าแม่ต๋ำ ม.4 ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จำนวนหมู่บ้านละ 100 ชุด

“ทางสมาคมม้ง จ.เชียงราย ทำกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องชนเผ่า ที่ต้องถูกกักตัว ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ และนอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังมีบทบาทในการดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชนเผ่า ที่ได้รับความเดือดร้อนในด้านต่างๆ ตามที่ได้รับการร้องขออีกด้วย” นายบุญชัย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น