ผู้ว่าฯ เผยกรณีมีคนเข้ามา และเป็นผู้ติดเชื้อโควิด เป็นข่าวเท็จ

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ขอความร่วมมือประชาชนรับข่าวสารสถานการณ์ “โควิด” จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ หรือข่าวสารจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปก.จ.มส.) ทุกวัน เวลา 11.00 น.

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ปรากฏข่าวสารในโลกออนไลน์ ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางเข้ามายังพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในหลากหลายช่องทาง อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการ และมาตรฐานด้านสาธารณสุขจังหวัด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการเผยแพร่ข่าวสารอันเป็นเท็จ เพื่อสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในสังคมบนโลกออนไลน์ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จากการตรวจสอบพบว่า มีข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและเข้าใจผิด เกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้น

จึงขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน และทุกภาคส่วน ในการตรวจสอบข่าวสาร ข้อเท็จจริง ก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชน เพราะข่าวสารที่ไม่เป็นความจริงนั้น จะสร้างความแตกตื่นและหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยประชาชนสามารถรับข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงได้ จากการแถลงข่าวของ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปก.จ.มส.) ทุกวัน เวลา 11.00 น. หากพบกรณีจงใจสร้างความสับสนให้กับประชาชน จำเป็นต้องดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบความถูกต้องก่อนส่งต่อหรือแชร์ข้อมูล เพื่อช่วยลดปัญหาความขัดแย้งต่อประชาชนในสังคม โดยให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่ครบถ้วนด้วย


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น