มทบ.37 ค่ายเม็งรายมหาราช สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับพลทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2564

เช้าวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการมณฑลทารบกที่ 37 พร้อมด้วยคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ฝ่ายอำนวยการ และบุคลากรในสังกัด นำพลทหารใหม่กองประจำการ ผลัดที่ 1/2564 จำนวนทั้งสิ้น 168 นาย เข้ารับการฉีดวัคซีนจากแพทย์ และพยาบาล ของโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช ที่บริเวณจุดบริการฉีดวัคซีน COVID-19 ภายในกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช ถนนหน้าค่าย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผอ.รมน.จ.เชียงราย (ท.) นพ.ภุชงค์ ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย และนางเสาวณีย์ เปลี่ยนพานิช รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย ให้เกียรติร่วมการตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่ทหารกองประจำการ เพื่อสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันหมู่ และเสริมสร้างความมั่นใจ ก่อนเข้ารับการฝึกประจำการในหน่วยทหารใหม่ต่อไป

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวปราศรัยด้วยว่า น้อง ๆ พลทหารที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ต่างก็เป็นลูกเป็นหลานของพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาว จ.เชียงราย ที่ได้ถูกคัดเลือกเข้ามารับใช้ชาติ ซึ่งจะต้องเข้ามาอยู่ในกรอบ ระเบียบ วินัย มีหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งจะต้องรวมกลุ่มกันจำนวนมาก มีการสกรีนตรวจคัดกรองโดยละเอียด และต้องได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ ตามนโยบายของรัฐบาล และดำรงความแข็งแรงทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และระเบียบวินัย ให้สามารถยืนหยัดในภารกิจได้อย่างปลอดภัย กองทัพบกจึงได้ขอรับการสนับสนุนวัคซีน ผ่านกระทรวงกลาโหม ไปยังกรมควบคุมโรค เพื่อฉีดให้กับกำลังพลที่จะต้องปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ซึ่งเป็นไปในรูปแบบองค์กรทั่วไป ที่สามารถขอรับการจัดสรรวัคซีนตามข้อกำหนดของรัฐบาลได้

โดยกำลังพลทุกนายต่างมีความยินดี และเต็มใจเข้ารับวัคซีนตามที่ผู้บังคับบัญชาได้ตระหนักถึงความสำคัญของกำลังพลชั้นผู้น้อย โดยติดต่อและอำนวยการจากระดับกระทรวงกลาโหมและกองทัพบก ให้กำลังมีระบบภูมิคุ้มกันหมู่ที่มีคุณภาพ ซึ่งนับเป็นการบำรุงขวัญและสร้างเสริมกำลังใจให้แก่กำลังพล อีกทั้ง ครอบครัวมีความอบอุ่นใจที่สมาชิกในครอบครัว มีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น